• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

GIA ĐÌNH

Tổ chức thu hình Talkshow chủ đề “Chăm sóc, bảo vệ phụ nữ và trẻ em trong đại dịch Covid - 19”

Sáng ngày 17/11 tại Trường quay Đài Phát thanh – Truyền hình Đồng Nai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Tỉnh Đoàn Đồng Nai tổ chức Talkshow chủ đề “Chăm sóc, bảo vệ phụ nữ và trẻ em trong đại dịch Covid - 19” hướng đến kỷ niệm ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em (25/11) và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 (15/11-15/12)
 17-11-2021 (6).jpg

Khách mời của chương trình gồm: Chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế Tuệ Đức - Vabis và Viện trưởng Viện Quản trị Tri thức KMI (Thuộc Sở Khoa học và Công Nghệ TP. HCM); Bà Phí Thị Thu Hà -  Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai; Em Hoàng Ngọc Thanh Trúc - học sinh lớp 9, trường THCS Thạnh Phú - Phó Chủ tịch Hội đồng trẻ em tỉnh.

Hai năm qua, đại dịch Covid - 19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, thách thức hệ thống y tế nước ta cũng như nhiều nước trên thế giới. Việt Nam đã trải qua hoàn cảnh nguy hiểm chưa từng có khi đợt dịch thứ 4 bùng phát với sự xuất hiện của biến chủng Delta mới. “Cuộc chiến” chống Covid - 19 chưa từng có tiền lệ trong lịch sử với mức độ ảnh hưởng rất nghiêm trọng, xảy ra ở cả 3 miền của đất nước.Trong đại dịch Covid-19, khi phải bắt buộc thực hiện cách ly xã hội để phòng ngừa và kiểm soát dịch cũng là lúc thấy rõ hơn sự khác biệt về vị trí, vai trò, quyền của nữ giới và nam giới trong gia đình và xã hội. Phụ nữ và trẻ em vẫn là nhóm yếu thế dễ bị tổn thương nhất cần được bảo vệ, đặc biệt, khi tình hình kinh tế khó khăn, tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em trong cộng đồng và trong gia đình có nguy cơ gia tăng. 

Trong chương trình, các khách mời từ góc nhìn của mình phân tích thực trạng và mang đến những giải pháp cụ thể thiết thực tăng cường sự quan tâm, chăm sóc và đảm bảo an toàn cho trẻ em và phụ nữ trong đại dịch Covid - 19. Bên cạnh đó, cũng cần tăng cường giáo dục cho các em kỹ năng sống, kỹ năng nhận biết và ứng phó với những tình huống nguy hiểm, rủi ro đối với bản thân.

17-11-2021 (4).jpg
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời chương trình Talkshow

Talkshow được ghi hình và phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, fanpage, facebook Tỉnh đoàn Đồng Nai, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Hoạt động tiếp cận số lượng lớn người theo dõi mà vẫn bảo đảm công tác phòng chống dịch. Đồng thời, tạo hiệu ứng lan tỏa tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về các vấn đề cơ bản và ý nghĩa của việc phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới trong gia đình đặc biệt trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19; thay đổi hành vi, kỹ năng ứng xử trong gia đình, ứng xử khi mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình; phòng ngừa, ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân, nhất là giới trẻ đối với việc giữ gìn, phát huy các giá trị đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình, góp phần xây dựng văn hóa gia đình Việt Nam ./.

 ​Như Quỳnh