• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

CHUYỂN ĐỔI SỐ

Thí điểm cách ly F1 tại nhà và quản lý điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Ngày 20/7, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch thí điểm cách ly F1 tại nhà từ 20/7 đến 23/8, tại TP Biên Hòa, TP Long Khánh và hai huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom

20-7-2021 (10).jpg

UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, đúng đối tượng, đủ thời gian, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị cách ly tại nhà theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Cùng với đó, đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm để xem xét triển khai trên quy mô rộng hơn. 

Ngành y tế tỉnh yêu cầu:

Những người tiếp xúc gần với ca bệnh, bao gồm người ở cùng nhà, trực tiếp chăm sóc, hỗ trợ F1 được cách ly cùng F1 tại nhà. Những trường hợp cách ly tập trung đủ 7 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính vào ngày thứ 7, có nguyện vọng sẽ được chuyển về cách ly tại nhà.

- Thời gian cách ly tại nhà 14 ngày, kể từ ngày bắt đầu cách ly. Riêng những người đã cách ly tập trung 7 ngày thì phải tiếp tục cách ly thêm 7 ngày. Sau đó, người dân tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

- Địa điểm cách ly là nhà ở riêng lẻ, căn hộ trong khu tập thể, khu chung cư có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình.

- Phòng cách ly có nhà vệ sinh, nhà tắm riêng với đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt... Nghiêm cấm mang đồ dùng, vật dụng của người cách ly ra khỏi nhà.

- Người cách ly y tế phải có cam kết với chính quyền, không ra khỏi phòng trong suốt thời gian cách ly, không tiếp xúc với người và vật nuôi. Lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 3 lần vào các ngày thứ 1, 7 và 14.

20-7-2021 (11).jpg

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn huy động lực lượng công an, quân sự, tổ dân phố, ban ấp, các tổ chức đoàn thể địa phương, các Tổ Covid cộng đồng và nhân dân tăng cường theo dõi, giám sát việc chấp hành các yêu cầu phòng chống dịch, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với người đã kết thúc cách ly tập trung và các trường hợp F1 cách ly tại  nhà về nơi lưu trú trên địa bàn./.

Trọng Thể