• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

CHUYỂN ĐỔI SỐ

VietNam Health Declaration-ứng dụng quản lý người cách ly tại nhà

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, một số địa phương sẽ triển khai thí điểm giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, cách ly tại nhà các ca nghi nhiễm Covid-19 bằng ứng dụng VietNam Health Declaration (VHD)

Người được cách ly tại nhà phải tải về smartphone ứng dụng VietNam Health Declaration (VHD) từ cửa hàng CH Play hoặc App Store. Ở trang chủ, ngoài phần khai báo y tế nhập cảnh hoặc khai báo nội địa, ứng dụng có thêm mục "Đăng ký khai báo". Người được cách ly tại nhà cần điền đầy đủ thông tin cá nhân vào mục này, sau đó đăng ký khuôn mặt và định vị GPS.

Sau khi đăng ký xong các thông tin, ứng dụng sẽ cập nhật thời gian người dùng cần khai báo y tế trong ngày. Việc khai báo vào thời điểm nào sẽ do cơ quan quản lý địa phương, tuỳ theo điều kiện cụ thể, sẽ sắp xếp sao cho thuận tiện nhất cho cả người được theo dõi cách ly lẫn đội ngũ giám sát. Ở ngoài màn hình chính, đồng hồ sẽ đếm ngược thời gian đến lần khai báo tiếp theo.

16-7-2021 (3).jpg

Người dùng sẽ khai báo y tế theo thời gian quy định, sau đó "check in" bằng nhận dạng khuôn mặt và vị trí hiện tại. Quy trình khai báo y tế tại nhà qua VHD gồm ba bước.

Đầu tiên, người dùng cập nhật các thông tin về tình trạng sức khoẻ hiện tại. Nếu có các triệu chứng về sốt, ho, khó thở, khan, rát cổ họng hay đau, mỏi người, người dùng chỉ cần tích vào ô vuông và gửi đi. Nếu không có dấu hiệu, có thể nhấn tiếp theo để đến bước hai.

16-7-2021 (1).png


Sau khi cập nhật xong tình trạng sức khoẻ, người được cách ly tại nhà phải "check in" bằng nhận dạng khuôn mặt đã đăng ký trước đó. Bước cuối cùng là bật định vị GPS. Hai phương thức xác thực này nhằm đảm bảo người đang theo dõi cách ly không rời khỏi nhà và tránh gian lận.

Nếu đến thời gian khai báo y tế mà người dùng chưa thực hiện ba bước trên, ứng dụng sẽ gửi thông báo đến người dùng. Cùng lúc đó, hệ thống cũng thông báo đến cơ quan quản lý và cán bộ y tế, công an phường đang theo dõi người được cách ly để đến ghi nhận tình hình./.

Trọng Thể