• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Lễ hội Hoa Ban năm 2020

Lễ hội Hoa ban là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu của tỉnh Điện Biên được tổ chức vào tháng 3 dương lịch hàng năm gắn với sự kiện mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ. Qua 6 lần tổ chức, Lễ hội Hoa Ban đã trở thành thương hiệu đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Điện Biên, là ngày hội chung của đồng bào các dân tộc góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển

hoa ban dien bien 2020 (1).gif
Hoa Ban Điện Biên

Thời gian diễn ra lễ hội: Từ ngày 13/3/2020 đến ngày 16/3/2020, tại Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ lễ hội gồm: Chương trình khai mạc; Không gian văn hóa vùng cao; Diễu hành văn hóa đường phố; Trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; Các hoạt động thể thao và trò chơi trải nghiệm; Cuộc thi ảnh, video clip về Điện Biên; Chương trình biểu diễn nghệ thuật...

Hoa ban là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Tây Bắc mỗi độ xuân về, nếu một lần được ngắm nhìn những cách hoa ban bung nở trong tiết trời giá lạnh của vùng cao, được sống trong gian lễ hội của đồng bào các dân tộc tại Điện Biên sẽ làm cho du khách có những trải nghiệm khó quên trong chuyến hành trình văn hóa du lịch về xứ Mường Thanh này.

hoa ban dien bien 2020 (2).jpg
Các hoạt động sẽ diễn ra tại Lễ hội

Đến Điện Biên bằng cách nào?

Sau khi đáp chuyến bay Sài Gòn - Hà Nội du khách có thể tham khảo một trong các lộ trình sau để đến với Điện Biên 

- Tuyến đường thứ nhất khoảng 456 km: Nếu di chuyển bằng ô tô hoặc xe khách thì mất từ 10 giờ 30 phút đến 11 giờ 00 phút. Lộ trình chi tiết dành cho chặng này như sau: Nội thành Hà Nội - đường Tôn Đức Thắng - La Thành - Trần Duy Hưng - hầm chui Trung Hòa p Mễ Trì p quốc lộ 6 (đi khoảng 448 km) - quốc lộ 279 - Him Lam, Điện Biên.

- Tuyến đường thứ hai khoảng 433 km: Bạn sẽ mất khoảng từ 10 giờ đến 10 giờ 30 phút để di chuyển. Lộ trình chi tiết dành cho chặng này như sau: Đường Tôn Đức Thắng - Trần Duy Hưng - nhà hàng Hùng Béo (đi khoảng 35,7 km) - cầu Yên Bài - quốc lộ 32/ĐT316 - thị trấn Thanh Sơn - (đi khoảng 45,2 km) - quốc lộ 32 - quốc lộ 37 - quốc lộ 279 (đi khoảng 344 km) - Him Lam, Điện Biên.

- Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn có thể tới bến xe thành phố và chọn các nhà xe phổ biến như nhà xe Khánh Lệ, nhà xe Hải Vân, nhà xe Hà Tiến. Mức giá vé cho chặng Hà Nội Điện Biên hiện nay khoảng từ 300.000 đồng đến 350.000 đồng.

- Hoặc du khách có thể dùng phương tiện máy bay để di chuyển từ Hà Nội lên Điện Biên, thời gian bay khoảng 1 giờ 15 phút (Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất khai thác chặng bay Hà Nội - Điện Biên).

Hãy đến với Lễ hội Hoa Ban để có một thanh xuân thật đẹp./.

                                                                                                                                                  Đặng Hằng - Du lịch