• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý

Chiều 21/10, Bảo tàng tỉnh Đồng Nai phối hợp với Phòng Văn hóa - thông tin huyện Định Quán tổ chức khai mạc triển lãm: “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.tại Trường THPT Định Quán. Hơn 500 học sinh, giáo viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện đến tham quan triển lãm.

trien lam hoang sa - truong sa 2019 (1).jpg
Quang cảnh khai mạc triển lãm

Hơn 100 hình ảnh, tư liệu và hiện vật về Hoàng Sa, Trường Sa - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý được giới thiệu đến đại biểu. Trong đó, nổi bật là các hình ảnh, bản đồ liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam; các thư tịch cổ và châu bản triều Nguyễn; hình ảnh Đồng Nai với biển đảo quê hương...

trien lam hoang sa - truong sa 2019 (2).jpg
Các em học sinh nghe thuyết minh về các tư liệu, hình ảnh trưng bày tại triển lãm
Bằng nhiều tư liệu quý giá, triển lãm khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; cung cấp kịp thời thông tin về tình hình biển, đảo hiện nay. Triển lãm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về biển đảo. Góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30/10.

Trước đó, Bảo tàng tỉnh cũng đã phối hợp tổ chức triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Trung tâm Văn hóa - thông tin và thể thao huyện Long Thành 24/9 -04/10 và tại Trường THCS Phú Sơn (xã Phú Sơn, huyện Tân Phú) từ 09-17/10./.

                                                                                                                                                                  Như Quỳnh