• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Sôi nổi nhiều hoạt động mừng Ngày Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 74 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa, phong phú trong dịp này

images1672960_6A.jpg
Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945” từ ngày 30/8 đến 30/10/2019. Triển lãm trưng bày gần 250 tư liệu hình ảnh, hiện vật được thể hiện qua 3 nội dung: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người mở đường cho Cách mạng Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945; Đường lối và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục soi đường cho toàn Đảng, toàn dân đoàn kết đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới.

Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp với Trung tâm Văn miếu Trấn Biên vừa trưng bày triển lãm “Ðồng Nai 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh” với hơn 300 tấm ảnh tư liệu xoay quanh các nội dung về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; bối cảnh lịch sử, nội dung bản Di chúc thiêng liêng, bất hủ của Bác Hồ và những thành tựu tiêu biểu, nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, ngoại giao, xã hội, an ninh quốc phòng… của cả nước nói chung, tỉnh Đồng Nai nói riêng trong 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hơn 250 hiện vật tại triển lãm là các mô hình, sáng kiến trong lao động, học tập, công tác của các chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai, mô hình Cảng hàng không quốc tế Long Thành, các tác phẩm Robocon đạt giải cao trong nước và quốc tế của trường Đại học Lạc Hồng, các sản phẩm đồ gốm, đồ gỗ mỹ nghệ của tỉnh Đồng Nai và hơn 150 đầu sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tỉnh Đồng Nai… Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 10/9/2019, tại di tích quốc gia Văn miếu Trấn Biên (phường Bửu Long)

BIEU DIEN NGHE THUAT.JPG
Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật cũng sẽ được tổ chức phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp lễ Quốc khánh. Tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh diễn ra hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Đồng Nai năm 2019. Không chỉ tạo không gian để liên kết, hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin, kết nối thị trường, cập nhật chính sách của các nước nhập khẩu về tiêu chuẩn chất lượng, hội chợ còn là dịp để người dân tham quan, mua sắm, thưởng thức chương trình văn nghệ hằng đêm do các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh biểu diễn. Đặc biệt, vào tối 4/9 sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 10 (2009 - 2019) do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Ðồng Nai tổ chức. Trong chương trình, sẽ có 12 tiết mục như: Cồng vang đêm Chiến khu Ð, Hồ Chí Minh ánh sáng niềm tin, Người về Sông Phố, Biên Hòa rực sáng tương lai… do các nhạc sĩ Ðồng Nai sáng tác với phần thể hiện của ca sĩ, nghệ sĩ đến từ Nhà hát nghệ thuật Ðồng Nai.

Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật tổ chức chương trình “Giai điệu tuổi thơ” ngày 01/9 do các học sinh Trung tâm Bồi dưỡng năng khiếu âm nhạc - Trường Trung cấp VHNT trình diễn với nhiều tiết mục sinh động, dễ thương đến từ các em học sinh năng khiếu từ 3-8 tuổi

S  MG_2748.jpg
Cũng trong dịp này, 08 đội chiếu phim lưu động tiếp tục chiếu phim phục vụ miễn phí nhân dân các xã vùng sâu vùng xa, công nhân tại các khu công nghiệp gồm: Hồ Chí Minh - chân dung một chính khách, Vị tướng của nhân dân, Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông, Nhà tiên tri... Ngoài ra, tối 31/8, tại TP. Long Khánh, Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật trình diễn đờn ca tài tử Nam bộ tỉnh Ðồng Nai năm 2019. Tại đây, các nghệ nhân, tài tử của Câu lạc bộ đờn ca tài tử tỉnh sẽ trình diễn các tiết mục có nội dung ca ngợi Ðảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước… Ðây là một trong những hoạt động nằm trong đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ trên địa bàn tỉnh Ðồng Nai đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.

buu long 2-9.jpg
Đồng Nai hiện có 21 điểm du lịch. Trong đó, có những khu du lịch nổi tiếng như: Vườn Quốc gia Cát Tiên, Bửu Long, Vườn Xoài (TP.Biên Hòa), thác Giang Điền, thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom), Bò Cạp Vàng, Làng Tre Việt (huyện Nhơn Trạch), Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu), Suối Mơ (huyện Tân Phú)...các Khu Du lịch đều có những chương trình hấp dẫn thu hút khách đến tham quan dịp Lễ: Khu du lịch Bửu Long tổ chức chương trình nghệ thuật, xiếc, múa lửa, ảo thuật với các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP. Hồ Chí Minh. Trẻ em dưới 1m được miễn phí vé vào cổng; Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú) sẽ tri ân tất cả các du khách nhân dịp sinh nhật 5 tuổi với chương trình ưu đãi vé cổng chỉ còn 50.000 (người lớn) và miễn phí cho trẻ em….

 Các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức các hoạt động như: mít tinh kỷ niệm, thể dục thể thao, biểu diễn văn hóa, văn nghệ phục vụ vùng đồng bào dân tộc và công nhân lao động…

Việc tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) đã góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tạo động lực thi đua lao động, sản xuất trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để mỗi người nhớ về một mốc son lịch sử của dân tộc, từ đó giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc ./.

                                                                                                                                                          Như Quỳnh (t/h)