• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Đổi mới không gian phòng đọc sách thiếu nhi thu hút gần 1.500 lượt độc giả nhí dịp hè

Đổi mới không gian và bổ sung nhiều đầu sách phòng đọc thiếu nhi - Thư viện tỉnh Đồng Nai đã trở thành địa điểm thu hút độc giả nhí đến đây để tìm đọc những cuốn sách hay, quyển truyện tranh hấp dẫn dịp hè. Với mục đích khơi dậy tinh thần ham đọc sách, tạo môi trường cho các em thiếu nhi có điều kiện tiếp cận những cuốn sách hay, Thư viện tỉnh Đồng Nai đã tạo một không gian đầy màu sắc, gần gũi cho các em thiếu nhi và người dân
 khong gian moi phong doc thieu nhi (2).jpg

Nằm trong Thư viện tỉnh khác với các phòng khác, phòng đọc sách thiếu nhi nổi bật với hình ảnh hoạt hình các nhân vật gắn với các bạn nhỏ và hình ảnh khắc họa lịch sử Việt Nam. Cùng với không gian sinh động, đầy màu sắc là những chiếc ghế lười, bàn, ghế gỗ thấp vừa tầm dành cho thiếu nhi. Không gian được thiết kế rộng rãi, các giá sách được đặt ở những nơi dễ dàng cho các em có thể tự mình tiếp cận và lựa chọn các thể loại sách, truyện, tạp chí mà mình yêu thích. Không chỉ đọc sách, các em nhỏ còn có cơ hội kết thêm bạn mới cùng chung niềm đam mê đọc sách, cùng nhau trò chuyện, trao đổi kiến thức với nhau. Đối với các em lứa tuổi mầm non đến với phòng đọc thiếu nhi  được tham quan khuôn viên, làm quen với sách và tô màu các nhân vật hoạt hình, truyện tranh quen thuộc, gần gũi với các em dần hình thành thói quen đọc sách cho các em.

khong gian moi phong doc thieu nhi (3).jpg
Thường xuyên được mẹ đưa đến Thư viện tỉnh mỗi dịp cuối tuần bé Vũ Hoàng Khánh Vy, học sinh lớp 8, Phường Trảng Dài bộc bạch “Ngoài giờ học ở nhà, hai chị em con được mẹ đưa đến đây để đọc sách, truyện tranh, em cảm thấy rất thú vị và bổ ích, cứ mong ngóng đến thứ 7 để lại được mẹ đưa đến thư viện đọc và mượn sách về đọc cả tuần"

khong gian moi phong doc thieu nhi (1).jpg
Không gian đọc sách không chỉ mang lại sự thích thú cho thiếu nhi mà các bậc phụ huynh cũng rất ủng hộ. Họ có thể đến đây đọc sách cùng con, tìm cho con những cuốn sách phù hợp và đọc cho những bé còn nhỏ chưa biết đọc.

Dịp nghỉ hè năm nay, tôi hay đưa con đến đây để cháu thỏa thích đọc sách, ở nhà cũng trang bị tủ sách với các thể loại nhưng bé vẫn thích đọc sách ở đây vì nhiều đầu sách và chủng loại khác nhau, cũng như không gian phòng đọc rất tuyệt, đủ ánh sáng, thoáng mát… Việc đọc sách nhằm giúp bé rèn thêm khả năng đọc hiểu, có thểm nhiều vốn từ, mở rộng thêm kiến thức bổ ích và nhất là thoát khỏi tình trạng suốt ngày tập trung vào các thiết bị điện tử, điện thoại thông minh, iPad, máy tính..., có thời gian bổ ích hơn bên những cuốn sách mình yêu thích" – Chị Hoàng Lê Khánh Hằng - phụ huynh em Khánh Vy tại Phường Trảng Dài tâm sự.

khong gian moi phong doc thieu nhi (4).jpg
Ông Nguyễn Ngọc Thành - Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết thêm “Tháng 11/2018 Thư viện tiến hành thi công trang trí lại phòng đọc thiếu nhi, từ khi thay đổi không gian đọc đã thu hút nhiều em thiếu nhi cũng như các bậc phụ huynh tìm đến đây để giải trí. Sắp tới Thư viện sẽ bổ sung thêm nhiều đầu sách hay để phục vụ các độc giả nhỏ tuổi tham khảo và giải trí vào dịp cuối tuần”.

Từ tháng 6 tới nay phòng đọc thiếu nhi tiếp đón gần 1.500 lượt bạn đọc, 5.990 lượt sách, báo, tạp chí được lưu hành. Việc thay đổi không gian đọc giúp tăng số lượng độc giả lên đáng kể, cùng kỳ năm ngoái chỉ tiếp đón 204 lượt bạn đọc với 1.524 lượt sách, báo, tạp chí được lưu hành. Đổi mới về không gian đã tạo sự thu hút các bạn đọc, lan tỏa văn hóa đọc, tinh thần đam mê đọc sách đến với các em thiếu nhi ngay từ khi còn nhỏ, giúp các bạn có cùng sở thích đọc sách thỏa mãn niềm đam mê của mình, không chỉ trong dịp nghỉ hè./.

                                                                                                                                                                       Như Quỳnh