• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

ĐOÀN THỂ

Đoàn viên Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham dự Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ năm 2019 do Tỉnh Đoàn Đồng Nai tổ chức

Tối ngày 26/7/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai trang trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ và thực hiện các hoạt động thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh (phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa). Chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức để tưởng nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019). Tham dự buổi lễ có đồng chí Thái Bảo – TUV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Bùi Xuân Thống – TUV, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Cao Cường – UVBTV Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh, cùng hơn 2.000 đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ.jpg
Quang cảnh buổi Lễ

Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; tiếp tục khẳng định sự trân trọng và biết ơn của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh, các bậc tiền bối cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; thể hiện đạo lý, tình cảm “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ đối với các Anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, anh dũng ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Đại biểu cùng đoàn viên thanh niên dâng hoa.jpg

Phát biểu tại lễ thắp nến tri ân, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường bày tỏ “Chiến tranh đã lùi xa hơn 44 năm, nhưng dấu vết của nó vẫn hiện hữu trên cơ thể người lính trở về từ cuộc chiến tranh khốc liệt và hậu quả của nó vẫn còn hết sức nặng nề, tàn khốc. Thế hệ trẻ Đồng Nai hôm nay luôn kính phục, trân trọng và biết ơn sự chiến đấu ngoan cường, sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng; đã tô thắm thêm màu cờ Đảng, cờ Tổ Quốc thêm huy hoàng và mãi mãi bất tử, để đất nước được “nở hoa độc lập, kết trái tự do”.Tuổi trẻ Đồng Nai vinh dự và tự hào được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Đồng Nai, mảnh đất của “Miền Đông gian lao mà anh dũng”. Kế tục, phát huy truyền thống quý báu đó, tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang ra sức phấn đấu, cố gắng, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và sáng tạo của mình trên mọi lĩnh vực. Trong những năm qua, tuổi trẻ Đồng Nai đã tổ chức tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng những việc làm cụ thể, hiệu quả, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi tham gia, góp phần vào việc giáo dục lòng yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay”.

Thắp nến.jpg
“Tuổi trẻ Đồng Nai nguyện tiếp bước và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước. Luôn tin tưởng và mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; tuổi trẻ tỉnh nhà luôn đoàn kết, đồng lòng, xung kích tình nguyện trên các lĩnh vực học tập, lao động, công tác, cống hiến hết sức mình; vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; vì Đồng Nai phát triển toàn diện và bền vững”.

Tại buổi lễ, các vị lãnh đạo cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, người dân địa phương đã thắp những ngọn nến, nén nhang tri ân lên gần 4.500 mộ phần các Anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.

Đây là hoạt động ý nghĩa được đông đảo đoàn viên Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tích cực tham gia hưởng ứng nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc. Tuổi trẻ ngành Văn hóa xin kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến các cô, các chú, các anh, các chị đã yên nghỉ ở Nghĩa trang liệt sỹ trên mọi miền của đất nước trong niềm cảm xúc vô bờ với tấm lòng tri ân sâu sắc, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người con kiên trung đã làm nên lịch sử vẻ vang, hào hùng cho dân tộc.

 

Bình An