• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Sáng ngày 19/6/2019 tại khách sạn Đồng Nai đã diễn ra “Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức. Bà Nguyễn Hòa Hiệp - TUV- PCT.UBND tỉnh đến dự và chủ trì Hội nghị, cùng đến dự có ông Lê Kim Bằng -TUV- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Long Khánh Biên Hòa, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.
 

Hội nghị nhằm triển khai Kế hoạch số 118 KH/TU của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với mục đích “đồng hành cùng doanh nghiệp” Hội nghị đã lắng nghe và giải đáp những khó khăn, vướng mắc, đề xuất của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tổ chức hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước.

IMG_2935.JPG
Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại Hội nghị

 Tại Hội nghị, sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019, các doanh nghiệp tham gia phát biểu sôi nổi, thẳng thắn nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kinh doanh như: thông tin về chính sách vay vốn ưu đãi, chính sách thuế đối với doanh nghiệp du lịch; chất lượng dịch vụ tại điểm đến như sự đa dạng của sản phẩm, an ninh trật tự trong những ngày cao điểm lễ, tết; chế độ chính sách ưu đãi thuê đất cho kinh doanh du lịch, vấn đề đầu ra cho nguồn nhân lực du lịch tương lai… Ngoài ra, các đơn vị còn đưa ra đề xuất, kiến nghị nhằm đẩy mạnh du lịch. Lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan đã trực tiếp trao đổi và giải đáp những thắc mắc và cùng đưa ra những đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

 Kết luận hội nghị bà Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị cần tập trung vào quảng bá xúc tiến, các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp liên kết để có phương hướng đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch; nâng cao vai trò của Hiệp hội Du lịch, làm cầu nối giữa các doanh nghiệp cùng nhau hợp tác để phát triển. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng phải chú trọng chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu cho du khách  ngày càng tốt hơn./.

    Đinh Hoài​