• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Du lịch Đồng Nai thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vui chơi giải trí trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5

Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi giải trí tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng cao kỷ lục: hơn 220 ngàn lượt người. Có thể nói, đây là dịp lễ ngành Du lịch Đồng Nai đón lượng du khách cao nhất từ trước đến nay (cao hơn dịp nghỉ tết Nguyên đán 2018 trên 46 ngàn lượt người).

​          Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 04 ngày liên tục (từ 28/4 đến ngày 01/5) là điều kiện lý tưởng cho nhiều cơ quan, gia đình tổ chức những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng xả hơi sau nhiều ngày làm việc.

Nắm bắt nhu cầu này, ngay từ đầu năm, nhiều công ty du lịch lữ hành du lịch, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các khu, điểm vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đã tiếp thị và tổ chức những chương trình ưu đãi hấp dẫn phục vụ nhu cầu du khách trong dịp nghỉ lễ.

Khách du lịch tại Chứa Chan.jpg
Khách tham quan KDL núi Chứa Chan

Các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị về chương trình, nhân lực, phương tiện và hàng hóa để phục vụ trong suốt thời gian nghỉ lễ. Có kế hoạch phục vụ, công tác phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn, vệ sinh môi trường. Một số đơn vị như: khu du lịch Bửu Long, khu du lịch Vườn Xoài, khu du lịch Suối Mơ và điểm du lịch núi Chứa Chan đã có sự đầu tư đổi mới về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ để làm phong phú thêm sản phẩm phục vụ du khách trong dịp lễ như: cải tạo cảnh quan với hàng chục ngàn giỏ hoa các loại tạo không gian sắc xuân rực rỡ, bổ sung các loại hình vui chơi giải trí, các loại thú quý hiếm nhiều chủng loại, bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, xiếc, ảo thuật, biểu diễn lân, sư, rồng và các trò chơi dân gian.

Du khách xếp hàng mua vé tham quan KDL Bửu Long.JPG
Đông đảo du khách xếp hàng mua vé tại KDL Bửu Long

Giá vé vào cổng các điểm du lịch dao động từ 50.000 - 85.000 đồng/vé, các dịch vụ khác đều được niêm yết giá cụ thể và tương đối ổn định so với cùng kỳ. Về cơ bản, giá các loại dịch vụ ổn định, không tăng hoặc chỉ tăng nhẹ so với ngày thường.

Khách du lịch trong dịp nghỉ lễ chủ yếu là khách lẻ, nhóm bạn, gia đình nên các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa đã xây dựng chương trình theo yêu cầu của khách đồng thời có chính sách khuyến mại trong dịp lễ để thu hút khách…

Du khách xem chương trình biểu diễn nghệ thuật tại KDL Bửu Long.JPG
Du khách đón xem chương trình biểu diễn nghệ thuật tại KDL Bửu Long

Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi giải trí tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng cao kỷ lục: hơn 220 ngàn lượt người. Có thể nói, đây là dịp lễ ngành Du lịch Đồng Nai đón lượng du khách cao nhất từ trước đến nay (cao hơn dịp nghỉ tết Nguyên đán 2018 trên 46 ngàn lượt người).

Trong đó, Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) là nơi thu hút đông khách đến tham quan nhất với khoảng 70 ngàn lượt người, cao gấp 2 lần so cùng thời điểm năm trước. Đặc biệt, trong ngày 30/4 có khoảng 19 ngàn lượt khách đến vui chơi giải trí tại Khu du lịch Bửu Long làm kẹt xe cả đoạn đường dài gần 1 km trước khu du lịch.

Đông đảo du khách tại KDL Suối Mơ.jpg
Du khách tham quan KDL Suối Mơ

Tiếp đến là Công viên Suối Mơ (huyện Tân Phú) đón hơn 42 ngàn lượt khách; Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đón 40 ngàn lượt khách và ngày 30/4 là ngày đông khách nhất, lên đến 15 ngàn người; Khu du lịch Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch) có trên 14 ngàn khách đến vui chơi giải trí, tăng 40% so với dịp lễ năm trước; Núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc) đón hơn  8,1 ngàn khách đến vui chơi giải trí; Thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom) đón hơn 3,3 ngàn khách. Đặc biệt, riêng Vườn Quốc gia Cát Tiên dịp lễ năm nay đón hơn 2,8 ngàn khách đến tham quan nghỉ dưỡng, tăng gấp 3 lần cùng thời điểm năm trước...

Du khách mua vé tham quan Vườn Xoài.jpg
Khách đoàn mua vé tham quan KDL Vườn Xoài

Hiện nay, Đồng Nai là một trong những điểm đến được du khách trong và ngoài tỉnh ưu tiên lựa chọn trong những kỳ nghỉ lễ, Tết./.

                                                                           Thùy Linh Vũ