Đề án xác định cụ thể mục tiêu cụ thể: Rà soát, sắp xếp đầu tư lại hệ thống các loại hình quảng cáo ngoài trời theo các quy định hiện hành; hoàn chỉnh hệ thống bảng quảng cáo tuyên truyền cổ động trực quan, không sinh lời và quảng cáo thương mại một cách đồng bộ, đúng quy định, kích thước, kiểu dáng, an toàn, mỹ quan; hiện đại hóa tất cả các phương tiện cổ động chính trị lỗi thời, trên địa bàn bằng các công cụ cổ động trực quan chuyên nghiệp, công nghệ tiên tiến; xây dựng quy hoạch quảng cáo ngoài trời từng vị trí cụ thể, quy định cho biển hiệu, chất liệu bảng quảng cáo và đề ra các phương hướng, lộ trình và giải pháp thực hiện; quy hoạch vị trí quảng cáo thương mại theo nhu cầu phát triển đô thị, nhu cầu quảng cáo thương mại và nhu cầu an toàn, mỹ quan đô thị trên toàn địa bàn thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh và các huyện.
Ảnh bìa Đề án
Quảng cáo ngoài trời không chỉ là hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn tạo diện mạo cho đô thị văn minh, hiện đại. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có khoảng hơn 167 doanh nghiệp lớn, nhỏ hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo đáp ứng điều kiện cơ sở vật chất, bộ máy hoạt động, công nghệ hiện đại. Việc ban hành Đề án điều chỉnh (bổ sung) Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh sẽ kịp thời định hướng phát triển hoạt động quảng cáo ngoài trời hướng tới việc hình thành hệ thống tuyên truyền đồng bộ, phục vụ nhiệm vụ chính trị; nâng cao hiệu lực công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo; tạo hành lang pháp lý cho hoạt động quảng cáo thương mại; góp phần lập lại cảnh quan, kiến trúc và văn minh đô thị, trật tự xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.
Đính kèm: Đề án Quy hoạch QCNT Đồng Nai; Trích lục bản đồ và Demo vị trí; Bản đồ quy hoạch vị trí quảng cáo
Lê Na