Bà Nguyễn Thị Mộng
Bình - PGĐ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Chuyển đổi số có nội dung khá rộng và bao trùm toàn bộ hoạt động du lịch (lữ hành, lưu trú,
khu, điểm và các sản phẩm dịch vụ vệ tinh) trong đó mỗi lĩnh vực có cách tiếp cận khác nhau về quản lý, thống kê dữ
liệu, vận hành bộ máy nhưng có lẽ điều mà các doanh nghiệp du lịch quan tâm nhất
vẫn là ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh
doanh, hoạt động truyền thông - marketing, khai thác một cách hiệu quả các nền tảng số nhằm tiếp cận thị
trường và gia tăng tính trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời, đây cũng là 1 trong 9 nhiệm vụ, giải
pháp về phát triển du lịch của tỉnh (Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày
30/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch thành ngành
kinh tế quan trọng).
Qua quan
sát, theo dõi
nhận thấy đối với nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh hiện nay, mạng xã hội đã và
đang trở thành công cụ hữu ích trong quá trình quảng bá thương hiệu, sản phẩm,
tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, cách triển khai các ứng dụng này còn khá hạn chế và khiên
tốn, do chưa
phát huy tối đa hiệu quả, chưa thực sự hiểu trên mỗi nền tảng, công cụ sẽ ứng với đối tượng thị trường khách du lịch khác nhau để có phương thức quảng bá phù hợp.
Chương
trình này học viên được tập huấn các kiến thức về marketing cơ bản trên nền tảng
số (Fanpage, Tiktok): Cách
tạo Kênh, cách viết content, làm Clip, làm hình ảnh để tăng lượng tương tác của khách hàng, cách
viết một bài quảng cáo chuyên nghiệp, cách ứng phó, xử lý với khủng hoảng truyền
thông, ứng dụng công nghệ AI – Trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa kết quả truyền thông
và tiết kiệm nhân lực….
Lớp
tập huấn được tổ chức trong 03 ngày, học viên sau khi hoàn thành lớp bồi dưỡng
sẽ được Trường cao đẳng Du lịch Sài Gòn cấp Giấy Chứng nhận hoàn thành khóa học./.
Đặng
Hằng