• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Khảo sát, tư vấn xây dựng các mô hình du lịch trên địa bàn tỉnh

Ngày 11/9, Sở VHTTDL kết hợp với UBND huyện Vĩnh Cửu và Viện nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch (TP.HCM) tổ chức khảo sát, tư vấn xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.

13-9-2023.jpg
Bà Lê Thị Ngọc Loan, Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu tại buổi làm việc cùng Đoàn Khảo sát​

Đoàn khảo sát đã tham quan các điểm tại xã Tân Bình, Hiếu Liêm, Mã Đà để tìm hiểu về những lợi thế, tiềm năng xây dựng sản phẩm du lịch. Tiến sĩ Dương Đức Minh, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch cho biết, Vĩnh Cửu có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Dựa trên những tiềm năng sẵn có về thế mạnh sinh thái tự nhiên, nông nghiệp và nhân văn, Vĩnh Cửu hoàn toàn có thể trở thành điểm đến tiêu biểu về thực hành “du lịch đỏ” tại khu vực Nam Bộ. Bên cạnh đó, hình thái du lịch cộng đồng cũng là hướng đi độc đáo mà Vĩnh Cửu có thể triển khai ở quần thể canh nông làng bưởi Tân Triều và chuỗi liên kết 120 hộ dân nuôi hươu, nai ở ấp 3 xã Hiếu Liêm.

Bà Lê Thị Ngọc Loan, Giám đốc Sở VHTTDL mong muốn, sau chuyến khảo sát thực tế tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, Đồng Nai sẽ có thêm các sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền, sản phẩm có tính bền vững, góp phần tăng thêm các giá trị kinh tế, văn hóa cho người địa phương./.

Đặng Hằng