• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức giao lưu đờn ca tài tử tại Định Quán

Tối 13/5, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao huyện Định Quán tổ chức chương trình biểu diễn và giao lưu đờn ca tài tử năm 2024.

16-5-2024 (1).jpg

​Chương trình giao lưu gồm các tiết mục ca ngợi các bậc tiền nhân đã có công xây dựng nước, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước con người và vùng đất Đồng Nai. Những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ nhân, tài tử đờn và ca của Câu lạc bộ Đờn ca tài tử tỉnh Đồng Nai. Trong chương trình, Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao huyện Định Quán đã trình diễn các bài bản tài tử, vọng cổ; đồng thời biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc, độc tấu kèn saxophone…Hiện nay, huyện Định Quán có 3 nhóm, câu lạc bộ đờn ca tài tử đang hoạt động tại xã Phú Tân, Phú Hòa, Thanh Sơn.

Đây là hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024); bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa đại diện của nhân loại được UNESCO ghi danh các giá trị của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ; góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần lan tỏa tình yêu nghệ thuật này đến với công chúng; tạo điều kiện để các nghệ nhân, tài tử trong tỉnh có dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi và sáng tạo nghệ thuật truyền thống của cha ông; tiếp tục phát hiện bồi dưỡng những hạt nhân phong trào trong nghệ thuật Đờn ca tài tử./. 

​Hoàng Anh