• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Trao giải Hội thi vẽ tranh “Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Đồng Nai” năm 2024

Ngày 12/5, tại Nhà thiếu nhi Đồng Nai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức trao giải Hội thi vẽ tranh “Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Đồng Nai” năm 2024.

13-5-2024 (8).jpg

Bà Nguyễn Thị Mộng Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch -  Trưởng Ban Tổ chức đã trao 45 giấy khen cho các tập thể và cá nhân đoạt giải tại Hội thi

Hội thi được triển khai từ 01/4 đến ngày 19/4 cho các em thiếu nhi trong tỉnh Đồng Nai từ 06 tuổi đến 15 tuổi. Các em tham gia bằng cách vẽ tranh thể hiện một trong những nội dung: Ca ngợi chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; những hoạt động văn hóa, phong tục tập quán, lễ hội, vẻ đẹp thiên nhiên, con người, lịch sử của Điện Biên; thể hiện cảm xúc, suy nghĩ về những đổi thay của Điện Biên hôm nay; thể hiện về một góc nhìn, sự quan sát, sự phản ánh, tình cảm, suy nghĩ,… của cá nhân về vùng đất Điện Biên; về việc các em thực hiện những công trình: Măng non làm nghìn việc tốt, Sao nhi đồng giỏi, Gương sáng cháu ngoan Bác Hồ nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024); những việc làm của đoàn viên thanh niên, thanh thiếu nhi Đồng Nai hướng về Điện Biên.

Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.100 tranh dự thi bảng A (học sinh tiểu học) và bảng B (học sinh trung học cơ sở) của 8 đơn vị cấp huyện, thành phố và 30 trường tham gia. Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn 40 tác phẩm để trao giải. Có 45 giải thưởng được trao cho các tập thể và cá nhân tham gia (5 giải tập thể, 40 giải cá nhân). Trong đó, ở giải tập thể: Hội đồng Đội thành phố Biên Hòa đoạt giải nhất, Hội đồng Đội Định Quán giải nhì và giải ba thuộc về Hội đồng Đội Vĩnh Cửu. Ở nội dung cá nhân, 05 giải nhất bảng A thuộc về các em: Nguyễn Ngọc Thảo Nhi, Nguyễn Lý Gia Hân (huyện Vĩnh Cửu), Vũ Ngọc Uyên Nhi (huyện Nhơn Trạch), Lê Nguyên Khánh (TP. Long Khánh), Đỗ Ngọc Bảo Trâm (TP. Biên Hòa); 05 giải nhất bảng B được trao cho các em: Nguyễn Anh Tuấn, Đoàn Uyên Vy (TP. Biên Hòa), Thầu Mỹ Linh (huyện Định Quán), Nguyễn Trần Thiên Trang (huyện Xuân Lộc).

Đây là Hội thi được tổ chức hàng năm, mỗi năm một chủ đề khác nhau. Chủ đề năm nay là “Thiếu nhi Đồng Nai với Sắc màu Điện Biên” nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thiếu niên, nhi đồng về ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024); giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; vì độc lập, tự do và hạnh phúc của Nhân dân. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em; tạo điều kiện cho thiếu nhi trong tỉnh có dịp giao lưu, học hỏi, khơi dậy cho các em niềm đam mê và trí sáng tạo, thể hiện ý tưởng, phát triển năng khiếu.

13-5-2024 (10).jpg

40 thí sinh đoạt giải Hội thi và 30 sinh viên Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai phối hợp vẽ tranh dài 70m về chiến thắng Điện Biên Phủ theo các nội dung và chủ đề của Hội thi: “Thiếu nhi Đồng Nai với Sắc màu Điện Biên”


Dịp này, Ban Tổ chức cũng trưng bày triển lãm các bức tranh đoạt giải tại Hội thi. Đặc biệt, trong khuôn khổ buổi trao giải, 40 thí sinh đoạt giải Hội thi và 30 sinh viên Trường cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai phối hợp vẽ tranh dài 70m về chiến thắng Điện Biên Phủ theo các nội dung và chủ đề của Hội thi: “Thiếu nhi Đồng Nai với Sắc màu Điện Biên”./.

Hoàng Anh