• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Thành phố Biên Hòa tổ chức Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Tối 9/4, tại công viên Biên Hùng, UBND thành phố Biên Hòa tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam thành phố Biên Hòa lần thứ 3 năm 2024. Đến dự có bà Nguyễn Thị Hồng Trang Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 10-4-2024 (5).jpg

Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam thành phố Biên Hòa năm nay trưng bày, giới thiệu 10 ngàn đầu sách, 200 ngàn ấn phẩm của các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành trong và ngoài tỉnh với chủ đề: “Sách kiến tạo tương lai”. Các sách đa dạng các thể loại, đề tài như: lịch sử, văn hóa xã hội, thiếu nhi, khoa học, kỹ năng sống.

Trong khuôn khổ Ngày sách và văn hóa đọc còn có nhiều hoạt động diễn ra như: tọa đàm về sách, giao lưu tác giả tác phẩm; hội thi xếp sách nghệ thuật; Hội thi Rung chuông vàng Tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ; Hội thi xếp sách nghệ thuật, Hội thi kể chuyện lịch sử Việt Nam chủ đề “Khát vọng non sông” trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương; các hoạt động hưởng ứng ngày sách trong trường học, thư viện tại các phường, xã; kết nối thư viện Nguyễn An Ninh để chia sẻ sàn sách trực tuyến trên trang thông tin điện tử các đơn vị, địa phương.

10-4-2024 (1).JPG


Tại Lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh phát biểu văn hóa đọc hiện nay đang được toàn xã hội quan tâm. Đó là một trong những vấn đề then chốt của giáo dục, hướng tới năng lực tự học suốt đời của con người, là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức của mỗi người, hướng tới những giá trị cao đẹp trong cuộc sống. Các hoạt động được tổ chức nhân Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam không chỉ góp phần lan tỏa văn hóa đọc, cũng như nâng cao kỹ năng đọc, mà qua đó, tiếp thêm động lực để người dân thành phố Biên Hòa, nhất là học sinh, sinh viên đam mê với sách.

Các hoạt động trưng bày, phục vụ bạn đọc sẽ diễn ra trong 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 9 đến 14/4; đợt 2 từ ngày 26/4 đến 1/5./.

Hoàng Anh