• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Đồng Nai ký kết hợp tác phát triển du lịch với 3 tỉnh Tây Nguyên

Vừa qua, tại thành phố Biên Hòa đã diễn ra Hội nghị Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Đồng Nai với 3 tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng).

6-12-2023 (2).jpg

Tham dự Hội nghị có khoảng 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (SVHTTDL), Hiệp hội Du lịch (HHDL), Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN), doanh nghiệp du lịch và cơ quan truyền thông của 4 tỉnh Đồng Nai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Phát biểu chào mừng, bà Lê Thị Ngọc Loan – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai cho biết: Để thực hiện mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng và đến năm 2030, Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm du lịch vùng Đông Nam Bộ, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp; trong đó, liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành trên cả nước, là một trong giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch. Trong những năm qua, Đồng Nai đã thực hiện liên kết hợp tác với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, tỉnh Quảng Ninh, Phú Yên… và đã đạt được những kết quả nhất định.

6-12-2023 (3).jpg


Xác định Tây Nguyên là thị trường tiềm năng và có ý nghĩa quan trọng cho giai đoạn phát triển trong thời gian tới, Sở VHTTDL, HHDL tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị ký kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Nội dung ký kết gồm: Công tác quản lý nhà nước về du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch, phát triển sản phẩm du lịch. Thông qua nội dung ký kết hợp tác giữa 4 tỉnh sẽ là cầu nối, tạo điều kiện để các phòng quản lý, trung tâm xúc tiến du lịch, doanh nghiệp du lịch các địa phương chia sẽ kinh nghiệm, giao lưu, kết nối tour tuyến liên tỉnh, tham gia các sự kiện du lịch do các tỉnh tổ chức.

Tại Hội nghị, doanh nghiệp du lịch các tỉnh cũng thể hiện mong muốn kết nối và cụ thể hóa ký kết bằng những hành động, chương trình cụ thể: Giảm giá sâu cho các doanh nghiệp lữ hành, xây dựng và chào bán các chương trình du lịch của nhau, triển khai ngày hội Văn hóa – Du lịch các tỉnh Tây Nguyên tại Đồng Nai; quảng bá hình ảnh, sự kiện và tích cực tham gia các hoạt động liên quan giữa Đồng Nai và 3 tỉnh Tây Nguyên.

6-12-2023 (1).jpg


Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện Chương trình giới thiệu điểm đến du lịch Đồng Nai với 3 tỉnh Tây Nguyên. Chương trình giới thiệu điểm đến - City Tour Thành phố Biên Hòa với chủ đề: “Xuôi dòng lịch sử - Biên Hòa 325 năm hình thành và phát triển” gồm các điểm: Đền Nguyễn Hữu Cảnh, Thất phủ cổ miếu, Làng bưởi Tân Triều, Khu du lịch Bửu Long, Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên. Thông qua mỗi điểm đến, giới thiệu lịch sử hình thành, các giá trị văn hóa, các sản vật tiêu biểu của vùng đất Biên Hòa xưa và điểm kết thúc của chương trình tour tại Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên đã mang đến cho các thành viên đoàn  cảm xúc ngỡ ngàng trước 1 Đồng Nai năng động, phát triển nhưng vẫn giữ nguyên  các giá trị của thời mở cõi. Chương trình còn là dịp giới thiệu đến doanh nghiệp lữ hành các tỉnh Tây Nguyên về hệ sinh thái du lịch đặc sắc của Đồng Nai; qua đó, từng bước hình thành dòng sản phẩm du lịch đô thị trong tương lai của thành phố Biên Hòa. Đây là sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 và là hoạt động trước thềm Hội nghị ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Đồng Nai với 3 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng./.

 ​Đặng Hằng