• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Tập huấn Ứng dụng marketing cơ bản trên nền tảng số trong hoạt động du lịch

Từ ngày 20/9 đến ngày 22/9/2023, tại Hội trường Khách sạn Đồng Nai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng Nai (HHDL) tổ chức chương trình tập huấn Ứng dụng marketing cơ bản trên nền tảng số trong hoạt động du lịch do giảng viên Trường cao đẳng Du lịch Sài Gòn giảng dạy. Tham gia lớp tập huấn có 45 học viên là lãnh đạo, quản lý, trưởng các bộ phận truyền thông – marketing tại các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
 25-9-2023 (2).jpg

Bà Nguyễn Thị Mộng Bình - PGĐ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Chuyển đổi số có nội dung khá rộng và bao trùm toàn bộ hoạt động du lịch (lữ hành, lưu trú, khu, điểm và các sản phẩm dịch vụ vệ tinh) trong đó mỗi lĩnh vực có cách tiếp cận khác nhau về quản lý, thống kê dữ liệu, vận hành bộ máy nhưng có lẽ điều mà các doanh nghiệp du lịch quan tâm nhất vẫn là ứng dụng công nghệ số trong hoạt động kinh doanh, hoạt động truyền thông - marketing, khai thác một cách hiệu quả các nền tảng số nhằm tiếp cận thị trường và gia tăng tính trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời, đây cũng là 1 trong 9 nhiệm vụ, giải pháp về phát triển du lịch của tỉnh (Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 30/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng).

Qua quan sát, theo dõi nhận thấy đối với nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh hiện nay, mạng xã hội đã và đang trở thành công cụ hữu ích trong quá trình quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, cách triển khai các ứng dụng này còn khá hạn chế và khiên tốn, do chưa phát huy tối đa hiệu quả, chưa thực s hiểu trên mỗi nền tảng, công cụ sẽ ứng với đối tượng thị trường khách du lịch khác nhau đ có phương thức quảng bá phù hợp.

25-9-2023 (6).jpg


Chương trình này học viên được tập huấn các kiến thức về marketing cơ bản trên nền tảng số (Fanpage, Tiktok): Cách tạo Kênh, cách viết content, làm Clip, làm hình ảnh để tăng lượng tương tác của khách hàng, cách viết một bài quảng cáo chuyên nghiệp, cách ứng phó, xử lý với khủng hoảng truyền thông, ứng dụng công nghệ AI – Trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa kết quả truyền thông và tiết kiệm nhân lực….

Lớp tập huấn được tổ chức trong 03 ngày, học viên sau khi hoàn thành lớp bồi dưỡng sẽ được Trường cao đẳng Du lịch Sài Gòn cấp Giấy Chứng nhận hoàn thành khóa học./.

Đặng Hằng