• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

GIA ĐÌNH

Thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCBLGĐ tại Long thành

Sáng ngày 15/12, Đoàn Thanh tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch do ông Phan Ngọc Sơn Thủy - Chánh Thanh tra Sở làm Trưởng đoàn với sự tham gia của đại diện của các phòng, ban liên quan đã có buổi làm tại Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Long Thành

17-12-2021.jpg

Đoàn kiểm tra công tác gia đình làm việc với Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Long Thành

Kết quả kiểm tra Phòng Văn hóa - Thông tin đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đầy đủ công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2020, 2021 với nhiều kết quả đáng ghi nhận, cụ thể: Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được thực hiện hình thức và nội dung phong phú; triển khai đầy đủ, kịp thời những văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác gia đình và PCBLGĐ. Đến nay toàn huyện có 36 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, 02 câu lạc bộ “Nam giới nói không với BLGĐ”, 84 nhóm PCBLGĐ, 88 địa chỉ tin cậy cộng đồng. Trong 2 năm (2020 - 2021) trên địa bàn huyện xảy ra 32 vụ BLGĐ được xử lý theo đúng quy định của pháp luật (3 vụ góp ý phê bình trong khu dân cư, 08 vụ hòa giải, 20 vụ xử phạt vi phạm hành chính, 01 vụ truy cứu trách nhiệm hình sự). Công tác gia đình, PCBLGĐ huyện Long Thành có nhiều chuyển biến tích cực, các chỉ tiêu về công tác gia đình, PCBLGĐ đều cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra, số vụ BLGĐ giảm dần theo từng năm.

Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa - Thông tin còn gặp một số hạn chế, khó khăn do tình hình dịch bệnh covid-19 bùng phát phải dừng tổ chức một số hoạt động; cán bộ làm công tác gia đình cấp huyện, xã chủ yếu kiêm nhiệm, không có cán bộ chuyên trách, khối lượng công việc lớn, nhân sự thường xuyên thay đổi; kinh phí phân bổ cho công tác gia đình còn thấp đã ảnh hưởng đến hiệu quả công tác gia đình, PCBLGĐ của địa phương.

Thông qua buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã có những trao đổi hướng dẫn một số nội dung liên quan đến việc xây dựng kế hoạch triển khai công tác gia đình; PCBLGĐ trong tình hình mới./.

Trần Kiệt