• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hệ thống thư viện

Ngày 28/6, Bộ VHTT&DL đã ban hành văn bản gửi Sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hệ thống thư viện.

30-6-2021 (2).jpg
Thư viện tỉnh Đồng Nai giới thiệu sách hay trên trang Cùng bạn đọc sách

Theo văn bản, Bộ VHTT&DL đã tiếp nhận thông tin phản ánh kiến nghị của người dân về việc một số thư viện địa phương có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh, nhiều học sinh, sinh viên... tập trung đông người, không bảo đảm khoảng cách và chưa nghiêm túc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bộ yêu cầu các địa phương có văn bản chỉ đạo hệ thống thư viện trên địa bàn tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, thông qua không gian mạng phục vụ người sử dụng. Triển khai các hoạt động thư viện trên tinh thần linh hoạt, sáng tạo, vừa bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm nhu cầu tiếp cận thông tin, tri thức và hỗ trợ việc học tập của người dân.

Bộ VHTT&DL cũng vừa triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực chuyển đổi số và quản trị thư viện số” gồm các nội dung: Tổng quan Chuyển đổi số - Những nội dung cơ bản của Chuyển đổi số; Những vấn đề cơ bản trong Chuyển đổi số và số hóa tài liệu thư viện; Nội dung cơ bản trong xây dựng và quản trị thư viện số cho các đối tượng là lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; Công chức của Sở được phân công theo dõi công tác thư viện. Tập huấn mang tính thực tiễn, trang bị kỹ năng giúp triển khai có hiệu quả về đổi mới hoạt động trong thư viện, đặc biệt đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ người dùng tin thư viện nói riêng, người dân nói chung, phù hợp với xu hướng phát triển của ngành và từng địa phương. Dự kiến tổ chức vào Quý III/2021./.

Hoàng Anh