• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định Bộ tiêu chí “Khu nhà trọ văn hóa” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định số 02/2020/QĐ-UBND về Bộ tiêu chí “Khu nhà trọ văn hóa” trên địa bàn tỉnh
 hình ảnh khu nhà trọ (1).jpg

Theo đó, Quyết định gồm 04 tiêu chuẩn với tổng số 21 tiêu chí, thang điểm 100 điểm: Cơ sở vật chất (40 điểm); an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh (15 điểm); văn hóa tinh thần (25 điểm); chấp hành pháp luật, chí nhỏ (20 điểm). Khu nhà văn hóa là khu nhà trọ thực hiện các tiêu chuẩn nêu trên đạt từ 90 điểm trở lên.

Bộ tiêu chí này áp dụng đối với các khu nhà trọ do tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đầu tư xây dựng cho thuê với quy mô từ 10 phòng liền kề trở lên.

Bên cạnh đó, Bộ tiêu chí này cũng đã quy định rõ các trường hợp không được xét Khu nhà trọ văn hóa, bao gồm:

- Để xảy ra các hành vi tàng trữ, mua bán ma túy, chất gây nghiện, các vật phảm gây cháy nổ (súng, đạn, thuốc, pháo các loại…) để xảy ra cháy nổ.

- Để xảy ra tình trạng trộm cắp, các hình thức cờ bạc, tổ chức ăn uống, mở nhạc ồn ào quá 22 giờ, uống rượu bia say xỉn, cãi vã, đánh nhau và các hành vi gây rối trật tự công cộng khác; xảy ra các hành vi mê tín dị đoan.

- Khu đất xây dựng khu nhà trọ phải phù hợp với quy hoạch xay dựng; không thuộc khu vực cấm xây dựng; không phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông thủy lợi, đê điều, năng lượng, khu di tích lịch sử - văn hóa và khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập úng, bị ô nhiễm bởi chất thải công nghiệp, bãi rác, nghĩa trang, không lấn chiếm đất công và không có tranh chấp về đất đai.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/3/2020 và thay thế Quyết định số 40/2013/QĐ-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2013 của UBND tỉnh về việc ban hành Bộ tiêu chí “Khu nhà trọ của công nhân và người lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai./.
 
Nguyễn Xuân - GĐ