• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

ĐOÀN THỂ

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Nai năm 2019

Ngày 14/12/2019, tại Hội trường trụ sở Khối Nhà nước tỉnh, UBND tỉnh tổ chức chương trình tọa đàm “Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Nai năm 2019”. Tham dự tọa đàm có ông Cao Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bà Nguyễn Hòa Hiệp - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bà Nguyễn Thị Mộng Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các Sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Long Khánh, Biên Hòa, đặc biệt là sự tham gia của hơn 170 thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.
 Nguyễn Hùng Bí thư Chi đoàn Văn phòng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch nêu ý kiến tại buổi đối thoại.JPG
Nguyễn Hùng Bí thư Chi đoàn Văn phòng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch nêu ý kiến tại buổi đối thoại
 
 Ban tổ chức đã nhận được 2.300 phiếu khảo sát ý kiến gửi về Ban tổ chức xoay quanh các vấn đề như: vay vốn, chính sách thu hút nguồn nhân lực, chính sách đào tạo, chính sách nhà ở, chính sách tiền lương…. Có 05 nhóm chính sách được đưa ra trao đổi tại chương trình đối thoại gồm: thứ nhất Chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực; thứ 2 là Chính sách về nhà ở; thứ ba là Chính sách về đào tạo bồi dưỡng, thứ tư Chính sách thu hút tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sc, và cuối cùng là Chính sách tuyển dụng, bố trí công tác chế độ chính sách.

Tại buổi đối thoại, có 14 lượt ý kiến của thanh niên kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về các vấn đề, như: chính sách thu hút nguồn nhân lực sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trên nhiều lĩnh vực, khi ra trường về công tác tại các cơ quan nhà nước; Chính sách hỗ trợ đào tạo bác sĩ từ nguồn ngân sách, chính sách thu hút lực lượng bác sĩ sau khi tốt nghiệp trở về làm việc ổn định, lâu dài tại địa phương; chính sách xây dựng nhà ở xã hội cho thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai; công khai các nội dung khi tuyển dụng giáo viên như: tổng số giáo viên cần tuyển dụng, chi tiết đơn vị trường học, vị trí tuyển dụng…Chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức…

Bà Nguyễn Thị Mộng Bình Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch giải đáp ý kiến của thanh niên.jpg
​​
Bà Nguyễn Thị Mộng Bình Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch giải đáp ý kiến của thanh niên


Đối với lĩnh vực Văn hóa, Thể dục Thể thao tại buổi đối thoại Bà Nguyễn Thị Mộng Bình - PGĐ. Sở VHTTDL đã giải đáp ý kiến của thanh niên: Trên địa bàn tỉnh ngoài các Thiết chế văn hóa của Nhà nước đầu tư như: trung tâm văn hóa - thể thao, Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng, Nhà văn hóa ấp, khu phố còn có 67 thiết chế văn hóa, thể thao do các doanh nghiệp xây dựng quản lý cũng đã góp phần tích cực đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí cho người dân trong đó có thanh niên. Sở cũng đã trang bị dụng cụ tập luyện TDTT nơi công cộng cho 11 huyện, thành phố. Hàng năm, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ - thể thao đã thu hút được đông đảo công nhân (chủ yếu là thanh niên) tham gia tạo sân chơi bổ ích cho công nhân lao động. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn sức khỏe cho thanh niên lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành, các địa phương tăng cường tổ chức hoạt động TDTT dành cho thanh niên; đầu tư sửa chữa, nâng cấp các thiết chế thể dục thể thao ở các khu dân gần khu công nghiệp để phục vụ cho mọi đối tượng, trong đó có thanh niên. Khuyến khích, vận động các cơ sở hoạt động thể thao có chế độ giảm giá dịch vụ cho đoàn viên thanh niên đến tham gia.

Ông Cao Tiến Dũng Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi đối thoại.JPG
Ông Cao Tiến Dũng Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi đối thoạ

Phát biểu tại buổi đối thoại ông Cao Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng có những vấn đề các Sở, ngành trả lời rất chu đáo, trọng tâm giải đáp được thắc mắc của thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, vẫn còn một số Sở, ngành trả lời một cách chung chung chưa giải quyết được vấn đề. Đề nghị các sở, ngành ghi nhận ý kiến, nhu cầu của thanh niên để tham mưu xử lý dứt điểm.

Đối với Ngành VHTTDL ông Cao Tiến Dũng đề nghị củng cố lại hoạt động của các Nhà văn hóa ấp, Trung tâm VHTT-HTCĐ. Nơi nào hoạt động tốt nhân rộng mô hình, những nơi nào hoạt động chưa tốt thì củng cố lại và nghiên cứu những mô hình hoạt động có hiệu quả, thời gian hoạt động phù hợp với điều kiện của từng khu vực. Đối với những nơi có đông thanh niên công nhân thì thời gian hoạt động cần phù hợp với đối thanh niên công nhân. Phát triển các câu lạc bộ thể thao như bóng bàn, cầu long, bóng đá, tờ tướng tại các địa phương, tổ chức các hoạt động kể chuyện cổ tích thu hút các em thiếu nhi...Duy trì sinh hoạt đều đặn hàng tuần tạo thói quen gây dựng phong trào. Ngành cũng cần tìm những giải pháp cụ thể, thực tế xây dựng phong trào từ cấp cơ sở, đến huyện, tỉnh./.

                                                                                                                                                            Bình An​