• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

THÀNH CÔNG TỪ LIÊN HOAN TUYÊN TRUYỀN LƯU ĐỘNG TỈNH ĐỒNG NAI NĂM 2019

Đội Tuyên truyền Lưu động ngày nay chính là tiền thân của Đội "Tuyên truyền xung phong" thời kháng chiến chống Mỹ - là một loại hình hoạt động hữu hiệu với 3 phương thức: tuyên truyền miệng, cổ động trực quan và văn nghệ cổ động.
 Tiết mục tham gia liên hoan của Đội Tuyên truyền lưu động huyện Trảng Bom.JPG
Tiết mục tham gia liên hoan của Đội Tuyên truyền lưu động huyện Trảng Bom​

Trước sự phát triển của xã hội thì vai trò của Đội Tuyên truyền Lưu động (TTLĐ) lại càng quan trọng hơn khi thực hiện chức năng tuyên truyền kịp thời những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với quần chúng nhân dân một cách sinh động, nhẹ nhàng, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện… nhằm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương, giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo thân yêu.

Trong những năm qua, bên cạnh những cơ quan, tổ chức làm công tác giáo dục tuyên truyền trong tỉnh. Lực lượng tuyên truyền của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai đã góp phần xứng đáng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trong tỉnh và từng địa phương, đơn vị. Khẳng định vai trò không thể thiếu của các Đội tuyên truyền lưu động từ cấp tỉnh đến cấp huyện và cơ sở, nhất là việc đưa thông tin đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng căn cứ cách mạng cũ.

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2019, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Đồng Nai tổ chức Liên hoan Tuyên truyền Lưu động tỉnh Đồng Nai năm 2019. Liên hoan diễn ra ngày 01/6/2019, với sự tham gia nhiệt tình của 09 huyện, thành phố: Vĩnh Cửu, Long Thành, Thống Nhất, Trảng Bom, Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch, Tân Phú, Định Quán, thành phố Biên Hòa, TP. Long Khánh. Các đơn vị đã bám sát chủ đề mà Ban tổ chức quy định: Tuyên truyền kỷ niệm 60 năm đường Trường Sơn; Xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền An toàn giao thông; tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội…

Qua Liên hoan đã khẳng định 03 phương thức: tuyên truyền miệng, cổ động trực quan và văn nghệ cổ động vẫn là các phương thức tuyên truyền hiệu quả nhất. Liên hoan lần này cũng cho thấy một số đơn vị đã có sự tìm tòi, sáng tạo, làm mới chương trình tuyên truyền với hình thức sân khấu hóa (đơn vị Cẩm Mỹ, Tân Phú). Chương trình đã tổng hòa các ngôn ngữ nghệ thuật ca, múa, nhạc, kịch trong một chương trình tuyên truyền với chất lượng nghệ thuật khá chuyên nghiệp, được Ban Giám khảo đánh giá cao. Chương trình của các đơn vị thể hiện rất tốt phần múa và hát. Cổ động trực quan được thể hiện khá sinh động, bám sát chủ đề, chuyển tải được nội dung tuyên truyền… đây thật sự là cuộc hội ngộ tưng bừng của lực lượng tuyên truyền lưu động trong tỉnh.

Ban tổ chức trao giải cho các Đội.JPG
Ban Tổ chức trao giải cho các Đội Tuyên truyền lưu động tại Liên hoan
Theo đánh giá của Trưởng ban Giám khảo, Đạo diễn, NSƯT Trần Minh Ngọc thì: “Hình thức sân khấu hóa trong Liên hoan lần này đã thể hiện rất tốt, kết hợp tạo hình (hình thể, múa), thơ, nhạc, kịch với kết cấu tuyên truyền miệng; kết hợp kỹ thuật với nghệ thuật… đã nâng tuyên truyền thành nghệ thuật. Có thể nói đây là bước tiến bộ rất xa so với những lần Liên hoan TTLĐ trước. Các kịch bản được dàn dựng công phu và ngày càng mang tính chuyên nghiệp.

Để đạt được những thành công đáng khích lệ là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các đơn vị đã khắc phục nhiều khó khăn về kinh phí, con người, kịch bản, chăm chút đầu tư cho đơn vị mình. Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh Đồng Nai năm 2019 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Liên hoan còn là dịp để các Đội TTLĐ, các tuyên truyền viên có dịp gặp gỡ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các đơn vị trong ngành.

Kết thúc Liên hoan  Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích cho các tập thể; 02 giải Kịch bản xuất sắc; 02 giải Đạo diễn xuất sắc, 11 giải Tuyên truyền viên xuất sắc và 11 giải cho Diễn viên xuất sắc.

                                                                                                               

                                                                                                                                                            Hồng Nhung​