• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Đồng Nai 2019: “Thiếu nhi Đồng Nai làm theo Di chúc Bác Hồ”

Nằm trong chuỗi các hoạt động Hè 2019, tiếp tục thực hiện Đề án Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam của UBND tỉnh,chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Đồng Nai 2019: “Thiếu nhi Đồng Nai làm theo Di chúc Bác Hồ” được phối hợp tổ chức giữa các đơn vị: Nhà thiếu nhi Đồng Nai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn đã mang đến một sân chơi bổ ích, đầy mầu sắc cho các bạn nhỏ trong dịp hè 2019.

Các tác phẩm đạt giải trưng bày tại Nhà Thiếu nhi Đồng Nai.jpg
Các tác phẩm đạt giải trưng bày tại Nhà Thiếu nhi Đồng Nai

Cuộc thi và triển lãm “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Đồng Nai” tổ chức mỗi năm một lần, hẳn không còn xa lạ với các bạn nhỏ trong tỉnh. Năm nay, số lượng tác phẩm gửi về ban tổ chức lên đến 1.331 tác phẩm là minh chứng rõ nhất về độ “hot” của cuộc thi này. Các thí sinh tham gia hội thi đã trải qua 02 vòng thi. Vòng thi thứ nhất các thí sinh vẽ tranh tại nhà và các tranh được tuyển chọn ở vòng 1 sẽ tham gia vòng chung kết. Ban giám khảo và Ban tổ chức đã tuyển chọn được 209 tranh của 209 tác giả nhí vào vòng chung kết (bảng A có 147 tranh và bảng B có 62 tranh). Ban giám khảo và Ban tổ chức đã lựa chọn các tác phẩm xuất sắc để trao giải và triển lãm tại Nhà Thiếu nhi Đồng Nai. Kết quả có 70 thí sinh đạt giải thưởng cá nhân (24 giải khuyến khích, 19 giải C, 19 giải B và 08 giải A)và 08 đơn vị đạt giải thưởng tập thể. Trong đó, Đoàn Vĩnh Cửu giải nhất toàn đoàn, huyện Tân Phú, Đội vẽ Nhà Thiếu nhi Đồng Nai giải nhì toàn đoàn và đồng giải ba toàn đoàn thuộc về huyện đoàn Nhơn Trạch, Nhà Văn hóa thiếu nhi thành phố Long Khánh.

Cac thi sinh dat giai thuong cao.jpg
 Trao giải cho các thí sinh tham gia "
Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Đồng Nai năm 2019”
Nhiều người xem có những ấn tượng khá sâu sắc những bức tranh được trưng bày tại triển lãm “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Đồng Nai năm 2019” tại Nhà thiếu nhi Đồng Nai. Đặc biệt là tác phẩm của 08 thí sinh đạt giải A: Tranh của em Dương Minh Phương (TH Cây Gáo A - huyện Vĩnh Cửu), em Lê Ngọc Như (TH Tân Triều - huyện Vĩnh Cửu), em Nguyễn Trần Phương Thùy (TH Thạnh Phú - Huyện Vĩnh Cửu), em Nguyễn Thị Thanh Quyên (TH Mạc Đỉnh Chi - huyện Tân Phú), em Nguyễn Ngọc Minh Châu, em Nguyễn Ngọc Thùy Dương, em Nguyễn Ngọc Tiên ( Nhà thiếu nhi Đồng Nai) và em Đinh Ngọc Thanh Trúc (THCS Phú Lâm - huyện Tân Phú). Các tác phẩm có chủ đề rõ ràng, bố cục hài hòa với những gam mầu tươi sáng, rực rỡ và góc nhìn trong sáng, hồn nhiên về tình yêu quê hương, đất nước và tình cảm của các em thiếu nhi với Bác Hồ, thực hiện Di chúc của Bác Hồ...Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận rất nhiều bức tranh của các em đến từ 08 đơn vị, huyện, thành phố. Bên cạnh những địa phương có phong trào hoạt động mỹ thuật phát triển như thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh, Nhà thiếu nhi Đồng Nai... thì các bạn nhỏ đến từ các huyện miền núi như Cẩm Mỹ (268 tranh), Tân Phú (200 tranh)... cũng tích cực gửi tranh tham gia. Điều này cho thấy, bên cạnh việc học tập các kiến thức về khoa học, xã hội, lịch sử,… bộ môn mỹ thuật cũng dần được các em quan tâm, hưởng ứng. Hoạt động vẽ tranh và gửi tác phẩm dự triển lãm là cầu nối giúp các em thể hiện suy nghĩ, tình cảm của mình với bạn bè, gia đình, thầy cô, Bác Hồ..., hướng các em đến các giá trị chân - thiện - mỹ, giúp học sinh có cơ hội giao lưu với bạn bè cùng sở thích, có cơ hội tìm hiểu phong cảnh quê hương, đất nước, về lịch sử, văn hóa Đồng Nai, về thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Có thể nói, “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Đồng Nai năm 2019” đã góp phần khuyến khích, tạo điều kiện phát triển hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi trong và ngoài nhà trường, là sân chơi hoạt động sáng tạo nghệ thuật có ý nghĩa, tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ cho thiếu niên, nhi đồng; góp phần phát hiện năng khiếu hội họa để đào tạo, bồi dưỡng, phát triển, góp phần hình thành nhân cách cho trẻ, giúp các em biết trân trọng yêu thương, sẻ chia tình cảm và giá trị thẩm mỹ qua hoạt động vẽ tranh. “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Đồng Nai năm 2019” cũng là món quà tinh thần đầy ý nghĩa dành cho các em thiếu niên, nhi đồng nhân dịp hè về./.

                                                                                                                                                                  Trọng Tá​