• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

ĐOÀN THỂ

Đoàn viên Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được tuyên dương nhân kỷ niệm 90 thành lập Công đoàn Việt Nam

Thiết thực kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), sáng 24/7/2019, tại Trung tâm hội nghị Golden Lotus, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Lễ họp mặt kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và tuyên dương 60 đoàn viên, 30 cán bộ nữ công tiêu biểu đến từ 71 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
 

Ông Phạm Văn Chiến - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh đã phát biểu ôn lại truyền thống của Công đoàn trong 90 năm qua. Theo đó, sự kiện thành lập “Tổng Công Hội Đỏ” là một mốc son chói lọi trong lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn Việt Nam, đánh dấu sự lớn mạnh của phong trào công nhân và sự trưởng thành của giai cấp công nhân Việt Nam. Kể từ đây, giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, đứng ra dẫn dắt Phong trào. Đây cũng là thắng lợi của đường lối công vận của Đảng ta. Tổng Công hội Đỏ Bắc kỳ ra đời đáp ứng yêu cầu bức thiết của phong trào công nhân đang phát triển mạnh mẽ, đánh dấu sự trưởng thành của giai cấp công nhân Việt Nam và lần đầu tiên giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn của mình, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, phản ánh được ý chí, nguyện vọng của đông đảo công nhân lao động.

Ông Phạm Văn Chiến - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh phát biểu ôn lại truyền thống.jpg

Ông Phạm Văn Chiến - Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh phát biểu ôn lại truyền thống

Chặng đường 90 năm đã qua, kể từ khi ra đời cho đến nay, tổ chức Công đoàn Việt Nam đã trải qua các kỳ Đại hộigiai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong từng kỳ Đại hội, từ điều kiện và hoàn cảnh lịch sử cụ thể, phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn Việt Nam liên tục phát triển và dưới nhiều hình thức, tên gọi khác nhau: Công hội Đỏ - Nghiệp đoàn, Hội ái Hữu - Hội Công nhân Phản đế - Hội Công nhân Cứu quốc - Tổng Công đoàn Việt Nam - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Nhưng dù tên gọi khác nhau, nhưng các hoạt động của Công đoàn Việt Nam luôn thống nhất về tư tưởng, tổ chức và hành động theo đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong từng giai đoạn cách mạng luôn có những đóng góp tích cực, to lớn vào thắng lợi của cách mạng Việt Nam và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Công đoàn viên chức tỉnh từ khi thành lập năm 1998 đến nay, có 62 Công đoàn cơ sở với trên 3.000 đoàn viên, đến nay đang quản lý 71 CĐCS với trên 6.400 đoàn viên. Các CĐCS đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; tham gia ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, giới thiệu cán bộ Công đoàn tham gia Cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị; và gần 5 ngàn đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Riêng năm 2019, toàn tỉnh có hơn 4,4 ngàn cán bộ đoàn viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 145 cán bộ đoàn viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 90 đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 20 tập thể và 180 cá nhân được UBND tỉnh và các bộ, ngành tặng cờ thi đua, bằng khen. Đồng thời, có hơn 1 ngàn nữ công đạt danh hiệu giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, đoàn viên, nữ công trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn viên chức tỉnh cần làm tốt hơn nữa vai trò bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tiếp tục đổi mới, đưa các phong trào thi đua đi vào chiều sâu, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.Bà Trần Anh Thơ - UVBCH Công đoàn Cơ sở được nhận tuyên dương cán bộ nữ công tiêu biểu.jpg

​Đồng chí  Trần Anh Thơ - UVBCH Công đoàn Cơ sở Sở VHTTDL được nhận tuyên dương cán bộ nữ công tiêu biểu
Ông Nguyễn Hùng - Đoàn viên Công đoàn nhận tuyên dương.jpg
​Ông Nguyễn Hùng - Đoàn viên Công đoàn  cơ sở Sở VHTTDL được nhận tuyên dương

Cũng trong dịp này, Công đoàn Cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh dự có 02 đồng chí đoàn viên được tuyên dương. Đó là đồng chí Trần Anh Thơ - Ủy viên BCH Công đoàn Cơ sở được tuyên dương là cán bộ nữ công tiêu biểu và đồng chí Nguyễn Hùng - Đoàn viên Công đoàn được tuyên dương là đoàn viên tiêu biểu./.

Bình An