• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

ĐOÀN THỂ

Tuổi trẻ Chi đoàn Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với hoạt động vì an sinh xã hội

Nhiệm kỳ 2017 - 2019, các hoạt động an sinh xã hội được Ban Chấp hành Chi đoàn Văn phòng Sở tổ chức đa dạng, rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Với các hoạt động hiệu quả, thiết thực, đoàn viên phát huy vai trò xung kích trên các lĩnh vực, góp sức trẻ vào xây dựng quê hương, đất nước.
 

Không những tham gia tốt các hoạt động an sinh xã hội do Đoàn cơ sở tổ chức mà trong Chương trình công tác hàng năm Ban Chấp hành Chi đoàn cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động không chỉ hướng đến các đối tượng đoàn viên, thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà còn hướng đến người dân khó khăn trong toàn tỉnh.

Thời gian qua các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Chi đoàn Văn phòng Sở ngày càng được mở rộng về quy mô, đổi mới về nội dung, hình thức, nâng cao về chất, thu hút đoàn viên Chi đoàn tham gia, hướng hoạt động vào các nội dung an sinh xã hội. Thông qua các hoạt động tình nguyện Chương trình “Xuân yêu thương, Xuân tình nguyện”, Chương trình “Tiếp sức đến trường”…. đã rèn luyện, giáo dục và xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới với tinh thần trách nhiệm cao, dám xả thân, sẵn sàng đảm nhận những việc khó. Trong những năm qua chương trình “Tiếp sức đến trường” được Chi đoàn duy trì hàng năm, năm sau quy mô rộng hơn, đối tượng thụ hưởng nhiều hơn năm trước; lần thứ nhất năm 2017, được tổ chức tại trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (phân hiệu ấp 10, xã Đắk Lua, huyện Tân Phú), thực hiện trao tặng 59 phần quà gồm 1 cặp học sinh, 10 cuốn tập và một số dụng cụ học tập; 01 bộ trống nghi thức đội; 01 quỹ hỗ trợ cho cán bộ giáo viên đang công tác tại phân hiệu. Tổng giá trị quà tặng là 20.450.000 đồng; lần thứ 2 năm 2018, vận động quyên góp và trao tặng 120 bộ sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu; trao 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Định Quán trong Lễ ra quân đợt phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại xã Suối Nho do Công an huyện Định Quán tổ chức; phối hợp Đoàn cơ sở Khu bảo tồn thiên nhiên và văn hóa Đồng Nai trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn khu vực làng bè Hồ Trị An và xã Thanh Sơn huyện Định Quán, tổng kinh phí chương trình lần 2 là 40.500.000 đồng.

Chương trình “Xuân yêu thương, Xuân tình nguyện” cũng được đoàn viên Chi đoàn tích cực tham gia và  tổ chức thành công các buổi lễ trao tặng quà cho các hộ dân nghèo, đoàn viên, thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh như: Năm 2018, tặng 203 phần quà cho các đối tượng hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Tân Phú, Nhơn Trạch và thành phố Biên Hòa (mỗi phần quà khoảng 450,000 đồng bao gồm bánh kẹo, các loại gia vị, thực phẩm, bột giặt, kem đánh răng, xà bông và hiện kim); Tặng 57 phần quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó học tập tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc và Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Đồng Nai (mỗi phần quà khoảng 350,000 đồng bao gồm bánh kẹo, các loại gia vị, bột giặt, kem đánh răng, xà bông và hiện kim); Vận động quyên góp cùng các phần quà chung của BCH Đoàn cơ sở (bao gồm 400 kem đánh răng, 400 xà bông và 400 bột giặt, tổng giá trị khoảng 30 triệu đồng). Năm 2019, Phối hợp tổ chức thành công các buổi lễ trao tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, với tổng số quà trao tặng là 310 phần, trị giá 103 triệu đồng, như: 100 phần quà cho hội người khiếm thị và nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn huyện Trảng Bom; 200 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, có nhiều khó khăn tại xã Long Tân huyện Nhơn Trạch và xã Thanh Sơn huyện Tân Phú; 10 phần quà cho các em học sinh tại Trường Trung cấp Văn hoá Nghệ Thuật Đồng Nai.

Ngoài ra Chi đoàn Văn phòng Sở còn Phối hợp tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội với các Chi đoàn như: Phối hợp với Chi đoàn Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tổ chức chương trình thiện nguyện vì người nghèo, người khuyết tật: Tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn huyện Xuân Lộc, tại Tịnh xá Phước Liên - xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc; tặng quà tại xã Chánh Phú Hòa (tỉnh Bình Dương): Phối hợp với các đơn vị tài trợ trao quà từ thiện đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa - tỉnh Bình Dương, đây là địa điểm hiện đang nuôi dưỡng nhiều hoàn cảnh, số phận khác nhau như người già neo đơn không nơi nương tựa, người cơ nhỡ, trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật.

Phối hợp Ban Thường vụ huyện đoàn Tân Phú trong công tác vận động tài trợ xây dựng khu vui chơi cho trẻ em, học sinh vùng nông thôn. Tính đến nay, đã khánh thành công trình thanh niên khu vui chơi thiếu nhi tại địa điểm Trường mầm non Thanh Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú BCH. Bên cạnh đó, Chi đoàn VPS gửi tặng thêm một số phần quà bánh cho 325 em thiếu nhi của nhà trường. Tham dự lễ phát quà cho 100 em thiếu nhi, học sinh tại điểm trường ấp 7 thuộc Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Đắk Lua. Thực hiện ủng hộ 1.500.000 (một triệu năm trăm ngàn) trong đợt vận động do Ban Thường vụ ĐCS phát động góp quỹ hỗ trợ cho trường hợp của Suos Mỹ Phụng (Kiện tướng quốc gia - Vận động viên bộ môn Võ cổ truyển tại Trung tâm HL&TĐTDTT) phát hiện mắc bệnh ung thư máu.

Đồng chí Nguyễn Hùng, Bí thư Chi Đoàn cho biết: Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nhiệm kỳ 2017 - 2019, tuổi trẻ Văn phòng Sở luôn tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên... Các hoạt động tình nguyện chính là điều kiện để mỗi đoàn viên, thanh niên thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, Chi đoàn đã tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương, Xuân tình nguyện”, chương trình “Tiếp sức đến trường”, Chi đoàn cố gắng duy trì đều đặn hàng năm và năm sau số người được hỗ trợ thụ hưởng nhiều hơn năm trước; thực hiện tặng các khu vui chơi cho các em học sinh, tại các  trường điều kiện còn khó khăn…. Các hoạt động an sinh xã hội của Chi đoàn đã ghi dấu ấn với nhiều công trình, phần việc thiết thực, đặc biệt trong việc hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới về văn hóa và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Với sự nỗ lực của tập thể Chi đoàn, nhiệm kỳ 2017 - 2019, các hoạt động an sinh xã hội của Chi đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, mang lại hiệu quả thiết thực cho đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân được thụ hưởng./.

Một số hình ảnh hoạt động thiện nguyện của Chi đoàn Văn phòng Sở trong nhiệm kỳ 2017-2019

f1060d5be8bd0ae353ac.jpg
edde8d8368658a3bd374.jpg
d173662883ce619038df.jpg
3f20547cb19a53c40a8b.jpg
8b4e0812edf40faa56e5.jpg


Bình An