• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Giới thiệu tác phẩm: Thiên sử vàng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ là thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta, cũng là thắng lợi chung của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới. Chiến thắng Điện Biên Phủ càng làm sáng ngời chân lý của Chủ nghĩa Mác - Lê nin trong thời đại ngày nay: “Chiến tranh xâm lược của bọn đế quốc nhất định sẽ thất bại, cách mạng giải phóng dân tộc nhất định thành công” (Hồ Chí Minh).
 

Chiến tranh đã lùi xa gần hai phần ba thế kỷ, nhưng dư âm 56 ngày đêm chiến đấu ngoan cường “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non” của quân và dân Việt Nam vẫn lắng đọng trong những trang sử vàng hào hùng của dân tộc. Chiến thắng Điện Biên Phủ “Cột mốc vàng” lịch sử, đánh dấu bước tiến thần kỳ của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh; biểu tượng của sức mạnh dân tộc kết hợp với sức mạnh của thời đại; là kết quả của sự nỗ lực, bền bỉ đấu tranh của toàn quân, toàn dân ta, dưới ngọn cờ lãnh đạo thiên tài của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954-2019), Thư viện tỉnh Đồng Nai xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc tác phẩm “Thiên sử vàng Điện Biên Phủ” do Nhà xuất bản Thông tấn phát hành năm 2018, với 190 trang, khổ 25 cm.

Nội dung tác phẩm được chia làm ba phần:

Phần thứ nhất: Từ cách mạng Tháng Tám đến cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953-1954.

Phần thứ hai: Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Phần thứ ba: Những đổi thay trên chiến trường xưa.

Với trên 200 bức ảnh tư liệu được sưu tầm từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, Ban Biên tập Ảnh (TTXVN), báo Điện Biên Phủ, Câu lạc bộ nhiếp ảnh Chiến sĩ (Báo Quân đội Nhân dân) cùng bài viết và lời bình ngắn gọn, cô đọng, súc tích, tác phẩm ảnh tái hiện một cách trung thực và sinh động sự kiện chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” cũng như sự “đổi thịt thay da” của Điện Biên từ một chiến trường đổ nát năm xưa nay thành vùng đất khang trang nơi cực tây Tổ Quốc.

Hy vọng tác phẩm sẽ chuyển tải tới bạn đọc, nhất là thế hệ trẻ những cống hiến, hy sinh của biết bao thế hệ cha anh đi trước cho cuộc sống hòa bình, độc lập ngày hôm nay, từ đó thêm tin yêu vào sức mạnh vĩ đại của nhân dân ta dưới sự lạnh đạo của Đảng, tạo động lực phấn đấu trong lao động, học tập để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Đinh Nhài

 ​8.jpg
10.jpg
9.jpg