• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *
Cuộc thi tìm hiểu giá trị di tích lịch sử đình Phú Mỹ

Nằm trong chuỗi hoạt động phát huy giá trị di tích trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được UBND tỉnh phê duyệt, cuối tháng 6/2018, Ban Quản lý Di tích tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Nhơn Trạch tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu giá trị di tích đình Phú Mỹ nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sâu rộng trong các em học sinh trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, thực hiện tốt chương trình "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ VHTTDL và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động.
 

Cuộc thi chia làm 02 bảng: Bảng 1 dành cho thí sinh khối Tiểu học; bảng 2 dành cho thí sinh khối THCS trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Nội dung thi gồm 2 phần: Thi viết nêu cảm nhận của bản thân khi đến tham quan di tích đình Phú Mỹ và liên hệ bản thân trong việc thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng. Mỗi bảng, Ban Giám khảo sẽ  chọn ra 11 thí sinh có bài viết xuất sắc, đạt số điểm cao vào vòng thi thuyết trình chung kết, xếp hạng.

Ngày 29/6/2018, tại di tích đình Phú Mỹ (xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch), 23 thí sinh của 2 bảng tiến hành phần thi thuyết trình, chung kết xếp hạng cuộc thi tìm hiểu giá trị di tích đình Phú Mỹ.

Phần thi thuyết trình được các thí sinh đầu tư khá kỹ: Trình chiếu Power point, diễn tiểu phẩm, quay clip tại di tích… đã tạo không khí cuộc thi rất sôi động, phong phú, hấp dẫn, nhiều màu sắc; các em nêu được cảm nghĩ, hiểu biết của bản thân về di tích đình Phú Mỹ, về truyền thống lịch sử, văn hóa tại địa phương trong việc thờ phụng vị Cha già kính yêu - Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đình Phú Mỹ… với phong cách trình bày rất duyên dáng, lôi cuốn, hấp dẫn. Một số thí sinh có giọng nói và kỹ năng thuyết trình rất hay, rõ ràng, truyền cảm. Nhiều em tìm hiểu về di tích rất kỹ, đưa ra được những giải pháp, kiến nghị bảo tồn và phát huy các giá trị di tích khả thi, hữu ích, phù hợp với thực tế, được Ban giám khảo đánh giá cao. Đặc biệt, có em mới chỉ học lớp 3 nhưng đã rất nhiệt tình tham gia cuộc thi với phần thuyết trình rất tự tin, trôi chảy, duyên dáng.

Sau khi chấm điểm vòng thi thuyết trình cộng với điểm vòng thi viết, Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi đã trao 24 giải cho các tập thể và cá nhân tham gia. Trong đó 02 giải tập thể thuộc về trường Tiểu học Phước An và trường THCS Phước Thiền. Giải cá nhân Nhất bảng 1 (khối Tiểu học) thuộc về thí sinh Nguyễn Thiên Phú (lớp 5/6, trường Tiểu học Phước Thiền 2); giải nhất cá nhân khối THCS thuộc về thí sinh Trương Đặng Ngọc Hân (lớp 9/1, trường THCS Phước An).

Đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi, ông Lê Trí Dũng - Giám đốc Ban Quản lý Di tích tỉnh cho biết: Đây là cuộc thi rất có ý nghĩa, thiết thực, góp phần cung cấp thêm những thông tin, hiểu biết về di tích đình Phú Mỹ và lịch sử truyền thống cách mạng của địa phương cho các em học sinh khối Tiểu học và THCS của huyện Nhơn Trạch. Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, lý thú, bổ ích cho các em học sinh tham gia, thông qua đó giáo dục các em lòng yêu nước, yêu lịch sử dân tộc, khích lệ các em say mê học tập, nghiên cứu, tìm hiểu về di sản văn hóa của dân tộc và của địa phương; soi rọi bản thân trước những tấm gương cha anh đã anh dũng chiến đấu hy sinh bảo về nền độc lập - tự do của dân tộc; từ đó tự rèn luyện, phấn đấu, có ý thức, nghị lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và "tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình" cùng góp sức, chung tay bảo tồn di sản văn hóa của dân tộc.

Tuy nhiên, bên cạnh thành quả đạt được tại cuộc thi, Ban tổ chức, Ban giám khảo cũng nhắc nhở một số thí sinh tham gia với tinh thần chưa cao: Còn sao chép của nhau, làm bài thi viết sơ sài chỉ vài trang viết tay, không có ảnh minh họa. Một số em tìm hiểu về di tích nhưng lại không đến tham quan thực tế tại di tích để cảm nhận và lấy thông tin viết bài mà chủ yếu lấy các thông tin trên mạng, dẫn đến bài thi bị nhàm chán, không thuyết phục, thiếu tính thực tế. Tuy cuộc thi còn một số tồn tại, hạn chế, nhưng Ban tổ chức và Ban giám kháo đánh giá cao cuộc thi "Tìm hiểu giá trị di tích đình Phú Mỹ", mong rằng sau cuộc thi này, sẽ được phổ biến, lan rộng đến các địa phương khác trong tỉnh và duy trì tổ chức trên địa bàn huyện Nhơn Trạch vào những năm tiếp theo./.

Một số hình ảnh tại Hội thi

Thi sinh đang thi thuyet trinh.JPG
Trao giải Nhất cho  thí sinh Nguyễn Thiên Phú khối Tiểu học.JPG
Trao giải Nhất cho thí sinh Trương Đặng Ngọc Hân khối THCS.JPG
đinh Phú Mỹ.JPG

 

                                                                                          Thúy Nga

 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.