• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Thư viện tỉnh Đồng Nai tiếp nhận những sản phẩm đạt giải “Hội thi tìm hiểu giá trị văn hóa – lịch sử Đồng Nai” từ năm 2011-2017

Ngày 21/8/2018, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ đã diễn ra buổi lễ bàn giao những bài dự thi đạt giải trong Hội thi tìm hiểu giá trị văn hóa – lịch sử Đồng Nai các năm (2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016, 2017) giữa Sở Khoa học và Công nghệ với Thư viện tỉnh Đồng Nai và Trung tâm Văn miếu trấn biên để lưu giữ, bảo quản, trưng bày, quảng bá và phục vụ bạn đọc những giá trị văn hóa - lịch sử của tỉnh nhà.
 

“Hội thi tìm hiểu giá trị văn hóa – lịch sử Đồng Nai” do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hàng năm. Qua 7 năm tổ chức, Hội thi đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, khuyến khích đông đảo tầng lớp nhân dân từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên trong tỉnh tìm hiểu về những giá trị văn hóa – lịch sử tỉnh Đồng Nai.

Từ năm 2011 đến nay, qua mỗi đợt tổ chức, Ban Tổ chức đều tìm được những tác phẩm dự thi xuất sắc để trao giải. Các kết quả đã thể hiện sự nghiên cứu, tìm hiểu sâu sắc về những giá trị về văn hóa, lịch sử của Đồng Nai trong các lĩnh vực khác nhau.

Để những tác phẩm trên phát huy được giá trị trong việc tuyên truyền, phổ biến và giáo dục cho các thế hệ người dân trong và ngoài tỉnh hiểu sâu về giá trị văn hóa, lịch sử Đồng Nai, đồng thời có điều kiện lưu giữ, quản lý tốt các tác phẩm đã đạt giải trong những năm qua. Ngày 21/8/2018, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ đã diễn ra buổi lễ bàn giao những bài dự thi đạt giải trong Hội thi tìm hiểu giá trị văn hóa – lịch sử Đồng Nai các năm (2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016, 2017) giữa Sở Khoa học và Công nghệ với Thư viện tỉnh Đồng Nai và Trung tâm Văn miếu trấn biên để lưu giữ, bảo quản, trưng bày, quảng bá và phục vụ bạn đọc những giá trị văn hóa - lịch sử của tỉnh nhà.

Buổi lễ được tổ chức trong không khí trang trọng với sự tham dự của đồng chí Huỳnh Văn Tới – Trưởng ban Giám khảo Hội thi, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, đại diện lãnh đạo Thư viện tỉnh và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ và các tác giả đạt giải Nhất các năm đến tham dự.

Tác phẩm đạt giải là những sản phẩm dự thi rất phong phú và đa dạng về nội dung cũng như hình thức. Với hơn 400 tác phẩm đạt giải không chỉ được thí sinh trình bày sáng tạo, sinh động bằng nhiều hình ảnh minh họa, được đóng cuốn bìa màu, cứng đẹp mắt, mà còn được các tác giả đầu tư sâu hơn về chất liệu giấy, có những tác phẩm được đầu tư công phu, như ghép những bức ảnh của nhân vật bằng những hạt gạo nhiều màu sắc rất đẹp mắt, có thể nói là độc và lạ, bên cạnh đó còn có những tác phẩm thể hiện bằng phim phóng sự… Đặc biệt về nội dung bài thi, được các tác giả trình bày rất logic, có sự tìm hiểu sâu về lịch sử, văn hóa, đưa ra nhiều đề xuất kiến nghị có khả năng ứng dụng cao và rút ra nhiều bài học có ý nghĩa giáo dục…

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Văn Tới – Trưởng Ban Giám khảo Hội thi tìm hiểu giá trị văn hóa – lịch sử Đồng Nai hoan nghênh và đánh giá cao công tác bàn giao các tác phẩm đạt giải trên và kỳ vọng với chức năng và nhiệm vụ của mình Thư viện tỉnh Đồng Nai và Trung tâm Văn Miếu Trấn Biên sẽ sớm phát huy và nhân rộng mô hình tuyên truyền quảng bá, phổ biến những giá trị văn hóa – lịch sử của tỉnh nhà đến đông đảo tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, đồng chí Hoàng Thị Hồng – Phó Giám đốc Thư viện tỉnh tiếp nhận và cảm ơn sự quan tâm của Ủy ban nhân dân tỉnh cũng như Sở Khoa học và Công nghệ đã quan tâm đến giá trị văn hóa - lịch sử của tỉnh nhà. Theo kế hoạch, Thư viện tỉnh sẽ gìn giữ, xử lý chuyên môn, bảo quản và đưa những sản phẩm đạt giải này vào quá trình phục vụ bạn đọc nhằm quảng bá giá trị văn hóa - lịch sử tỉnh nhà đến đông đảo bạn đọc, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần làm tăng thêm giá trị văn hóa – lịch sử của tỉnh nhà và không phụ lòng kỳ vọng của Ban Tổ chức Hội thi./.

Một số hình ảnh trong Lễ bàn giao 
eb79ec95a50744591d16.jpg
5f2108a64134a06af925.jpg
5f7e67b62c24cd7a9435.jpg
4f38c30a779896c6cf89.jpg

Đinh Nhài