• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

GIA ĐÌNH

Hạnh phúc gia đình là Yêu thương và chia sẻ

Là chủ đề Ngày hội Gia đình các tỉnh miền Đông Nam Bộ lần thứ IX năm 2018 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các gia đình tiêu biểu tình Đồng Nai tham gia Ngày hội được lựa chọn từ 11 huyện, thị, thành phố qua các hoạt động: game show gia đình, Giao lưu các gia đình văn hóa tiêu biểu tình Đồng Nai năm 2018 gồm: Gđ anh Vũ Thanh Phong (huyện Thống Nhất), gđ anh Phan Sông Đông (thành phố Biên Hòa), gđ anh Bùi Duy Đại (huyện Trảng Bom)

IMG_6330.JPG

Tham gia Ngày hội Gia đình các tỉnh miền Đông Nam Bộ lần thứ IX, chị Kim Ngọc (Gđ huyện Thống Nhất) mẹ của hai bé sinh đôi Phương Anh và Quỳnh Anh cho biết: “ Được lựa chọn đại diện cho Đồng Nai tham gia Ngày hội miền Đông Nam Bộ tại Bà Rại - Vũng Tàu gia đình cảm thấy rất vui và tự hào. Ngoài thời gian luyện tập cùng các gia đình cả nhà cũng tranh thủ tự tập ở nhà. Đây cũng là trải nghiệm thú vị cho hai bé và gia đình cũng có thêm những người bạn mới cùng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Từ năm 2010, tỉnh Đồng Nai đã khởi xướng Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ qui tụ 07 tỉnh miền Đông gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tây Ninh và Đồng Nai. Đây là diễn đàn để tôn vinh các gia đình văn hóa tiêu biểu của các địa phương trong khu vực; tạo điều kiện để các gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ có dịp gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, đồng thời giới thiệu nét văn hóa của gia đình với đặc thù của từng địa phương, góp phần tăng cường tình đoàn kết thân thiện giữa các gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ. Từ đó đến nay Ngày hội đã trở thành một trong những sự kiện lớn với ý nghĩa hành động thiết thực trong công tác gia đình, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa gia đình; khẳng định vai trò to lớn của gia đình là tế bào của xã hội với mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; góp phần thực hiện thành công Chỉ thị số 49/CT-TW ngày 21/02/2005 của Ban Bí thư về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

IMG_7629.JPG
Bà Đặng Thanh Thủy PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ" được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống, giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; tôn vinh các gia đình đã thực hiện tốt việc xây dựng gia đình văn hóa, góp phần tăng cường tình đoàn kết giữa các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Đoàn các gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Đồng Nai tham gia Ngày hội với tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm hướng tới sự phát triển bền vững, xây dựng Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc”.

Ngày hội Gia đình các tỉnh miền Đông Nam Bộ lần thứ IX năm 2018 diễn ra trong 3 ngày (20 đến 22/6) tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao đa dạng, phong phú, hấp dẫn từ hình thức đến nội dung hứa hẹn sẽ tạo sự hứng khởi, không khí vui tươi cho các gia đình văn hóa tiêu biểu về với Ngày hội. Các nội dung tranh tài của các gia đình văn hóa tiêu biểu tại Ngày hội bao gồm: Thi văn nghệ “Gia đình trổ tài”. Gồm 2 phần thi:Phần thi Tự giới thiệu và phần thi Năng khiếu; Thi các trò chơi vận động thể thao “Gia đình vui khỏe”: “Lướt ván trên cát” và “Rinh quà về nhà”. Ngoài ra, các gia đình còn cùng nhau tham gia các hoạt động khác như: triển lãm hình ảnh về thắng cảnh của các tỉnh Đông Nam Bộ và hình ảnh các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu tham gia ngày hội; Tham quan Bảo tàng Vũ Khí cổ, Bảo tàng tỉnh, công viên Bãi trước chụp hình lưu niệm các đoàn...

IMG_6321.JPG
Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Để gia đình giữ được những giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại của gia đình, luôn là sự quan tâm của các cấp các ngành. Công tác xây dựng gia đình đã trở thành một trong những nội dung quan trọng trong chương trình hoạt động của các cấp ủy đảng và chính quyền, các đoàn thể, tổ chức xã hội. Hưởng ứng ngày Gia đình Việt nam 28-6, Tháng gia đình, Tháng hành động Quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình; Ngày hội Gia đình các tỉnh miền Đông Nam Bộ lần thứ IX năm 2018 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tuyên truyền gắn chủ đề "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương" với chủ đề truyền thông về công tác Gia đình năm 2018 là "Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”.

                                                                                                                                   Như Quỳnh​