• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

GIA ĐÌNH

Huyện Vĩnh Cữu long trọng tổ chức Lễ Công bố huyện đạt chuẩn nông thôn mới và kỷ niệm 70 năm thành lập huyện (1948 – 2018)

Tối 19-4, tại Khu Thể thao kết hơp Công viên huyện Vĩnh Cửu đã long trọng diễn ra Lễ công bố huyện Vĩnh Cửu đạt chuẩn nông thôn mới và kỷ niệm 70 năm thành lập huyện (1948 – 2018).
Nong thon moi Vinh cuu (2).JPG
Nong thon moi Vinh cuu (1).JPG
 

Đến dự Lễ có các đồng chí: Trần Văn Tư - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Võ Văn Chánh - Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Tới - Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Hòa Hiệp - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến - Cục trưởng, Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương, cùng đại diện các sở, ngành, các doanh nghiệp, bà con nhân dân các xã trên địa bàn huyện đến dự.

Vĩnh Cửu là một huyện nằm ở tả ngạn sông Đồng Nai, có diện tích 1.073,1 km2 (15.473 hecta), chiều dài đông tây đoạn dài nhất 32 km, chiều nam bắc đoạn dài nhất 14 km (diện tích rừng tự nhiên 54.862 ha, diện tích mặt nước chuyên dùng 15.857 ha). Vĩnh Cửu có 12 đơn vị hành chính gồm: 11 xã và 01 thị trấn; dân số khoảng 140.377 người; mật độ dân​ số 128 người/km2.

 Là cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố Biên Hòa, có các tuyến giao thông thủy - bộ quan trọng như: Tỉnh lộ 761, Tỉnh lộ 762, Tỉnh lộ 767, Tỉnh lộ 768; cầu Thủ Biên kết nối đường Vành đai 4 - là tuyến đường huyết mạch để giao lưu vận chuyển hàng hóa với tỉnh Bình Dương, cùng với hệ thống sông Đồng Nai, hồ Trị An rộng lớn, có nhiều cảnh quan đặc sắc, nên Vĩnh Cửu có lợi thế để phát triển nông nghiệp, công nghiệp, nhất là về dịch vụ và du lịch, một trong những nơi có khả năng thu hút đầu tư, có triển vọng phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng cao, đóng vai trò khá quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và Vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Với tinh thần tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân, nền nông nghiệp của huyện đã đạt được nhiều thành tựu nhất định, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Thu nhập của người dân nông thôn nhờ đó tăng nhanh và hiện đã đạt bình quân trên 56 triệu đồng/người/năm, tăng hơn 2,7 lần so với năm 2011. Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh từ 7,6% vào năm 2011 xuống còn 0,74% vào năm 2017.

Nong thon moi Vinh cuu (7).JPG

 Nong thon moi Vinh cuu (3).JPG

Nong thon moi Vinh cuu (4).JPG
Nong thon moi Vinh cuu (6).JPG
 

Tại buổi lễ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư đã đánh giá cao quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân huyện Vĩnh Cửu trong 70 năm thành lập và phát triển, nổi bật là những thành tựu trong xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện hiện có tăng nhưng chưa bền vững; diện mạo nông thôn, kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng của địa phương… Đồng chí yêu cầu địa phương trong thời gian tới cần rà soát, đánh giá sâu hơn về kết quả xây dựng nông thôn mới để kịp thời khắc phục những hạn chế; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân tiếp tục tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới; thu hút đầu tư vào nông nghiệp theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hóa lớn.

Tại buổi lễ, có 15 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới và 22 tập thể, 26 cá nhân đã đóng góp trong 70 năm phát triển của huyện Vĩnh Cửu đã được khen thưởng.

Thanh Nam