• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *
Hội thi “Văn nghệ - Thể thao công nhân lao động” tỉnh Đồng Nai lần thứ II năm 2018

Trong hai ngày, 21 và 22/4, tại Khu Liên hợp Thể thao Công ty TNHH Pousung Việt Nam (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thi “Văn nghệ - Thể thao công nhân lao động” tỉnh Đồng Nai lần thứ II năm 2018 thu hút hơn 1.000 VĐV, diễn viên và cổ động viên là công nhân, người lao động đại diện cho hơn 700.000 đoàn viên Công đoàn các doanh nghiệp, đơn vị, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai về dự
 

Tại Lễ Khai mạc Hội thi, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tăng Quốc Lập đã phát động Tháng Công nhân 2018 với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở một lợi ích đoàn viên” chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ X và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Hội thi “Văn nghệ - Thể thao công nhân lao động” tỉnh Đồng Nai lần thứ II năm 2018 là một trong những chuỗi hoạt động mở màn cho Tháng công nhân 2018.

Tham gia hội thi có 19 đội đến từ LĐLĐ các huyện, T.X Long Khánh, TP. Biên Hòa: Công ty TNHH Pousung Việt Nam, Công ty TNHH Vedan Việt Nam, Công ty TNHH Pou Chen Việt Nam, Công ty TNHH Dona Pacific…và Công đoàn ngành Công thương; Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai - Dofico; CĐCS các ngân hàng: Agribank Đồng Nai, Sacombank Đồng Nai, Vietinbank Đồng Nai, BIDV Đồng Nai và Công ty CP thanh toán Việt Phú (Mobivi) cùng thi đấu các nội dung: văn nghệ (các thể loại hát, múa, hát múa); phần thi thể thao (kéo co, nhảy bao bố, bóng đá mi ni)… Năm nay, số đội tham gia tăng 06 đội so với năm đầu tổ chức. lực lượng công nhân đến tranh tài và cổ vũ cũng đông đảo hơn cho thấy Hội thi ngày càng thu hút sự quan của các đơn vị, doanh nghiệp và công nhân.

bóng đá.JPG
Các đội dự thi bộ môn Bóng đá mini

kéo co.JPG
Tranh tài ở bộ môn Kéo co

văn nghệ.JPG
Một tiết mục biểu diễn trong phần thi văn nghệ


Sau 02 ngày tranh tài gây cấn và hào hứng mang đến nhiều cảm xúc, Hội thi đã khép lại thành công tốt đẹp với hơn 70 giải thưởng được Ban tổ chức trao cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích tại các môn thi đấu thể thao và chương trình văn nghệ. Trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về CĐCS Công ty TNHH Pousung Việt Nam; 2 giải nhì thuộc về Công đoàn Ngân hàng Sacombank Đồng Nai và Công đoàn Ngân hàng Viettinbank Đồng Nai; 3 giải ba thuộc về LĐLĐ huyện Vĩnh Cửu, LĐLĐ huyện Nhơn Trạch 2 và CĐCS Công ty TNHH Pouchen Việt Nam. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 05 giải phụ cho các nội dung: Cổ động viên nhiệt tình nhất, đội có nhiều sáng tạo mới trong thể loại múa, đội hát về công đoàn hay nhất, đội hát về Đảng hay nhất và đội hát về ca khúc cách mạng hay nhất.

 Phát biểu tại Lễ Bế mạc Hội thi bà Đặng Thanh Thủy - PGĐ Sở VHTTDL- Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho rằng Hội thi đã thật sự trở thành ngày hội văn nghệ, thể thao sôi nổi và đầy cảm xúc trong công nhân lao động. Mang đến sân chơi ý nghĩa và bổ ích đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần cho công nhân,tạo động lực để tiếp tục nuôi dưỡng, phát triển và lan tỏa phong trào văn nghệ, thể thao sâu rộng tại các đơn vị, doanh nghiệp trên toàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư cho công nhân đồng hành cùng chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân. Tiếp tục nuôi dưỡng phong trào thể thao, văn nghệ ngày càng phát triển, đóng góp vào các hoạt động văn nghệ, thể thao những năm tiếp theo.

trao cờ toàn đoàn.JPG
Bà Đặng Thanh Thủy - PGĐ Sở VHTTDL, Trưởng ban BTC Hội thi trao cờ toàn đoàn cho các đơn vị xuất sắc

Đây là năm thứ hai Hội thi được tổ chức, là một hoạt động trọng tâm chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Đồng Nai và Đại hội Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đồng thời, hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao hưởng ứng Cuộc vận động“Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đây là dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết của lực lượng công nhân các KCN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Hội thi còn giúp phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân tiêu biểu để làm nòng cốt cho phong trào văn nghệ, thể thao trong lực lượng công nhân vốn nhiều tiềm năng; khơi dậy và phát triển phong trào văn nghệ, thể thao, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân trong các KCN, đóng góp vào sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp.

                                                                      Như Quỳnh

 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.