• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2017): Về Lê Nin và Cách mạng tháng Mười

Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga, Thư viện Đồng Nai trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc tác phẩm  Về Lê Nin và Cách mạng tháng Mười do Nhà xuất bản Sự thật, Hà Nội phát hành năm 1985.

Về Lê Nin và Cách mạng tháng Mười  là tác phẩm chính trị gồm 235 trang, khổ vừa 19 cm. Tác phẩm tập hợp những bài viết, bài trích của Chủ tịch Hồ Chí Minh (với bút danh là Nguyễn Ái Quốc) về Lê Nin và Cách mạng tháng Mười bằng tiếng Việt mà trước đó đã được in trên báo Nhân dân, báo Nhân đạo, báo Người Cùng khổ, báo Sự thật, báo Đoàn kết, báo Đời sống công nhân… từ những năm 1922 đến năm 1969 bằng nhiều thứ tiếng như tiếng Pháp, tiếng Nga. Những bức thư, bài nói, bài viết, bài huấn thị, lời phát biểu, bài báo cáo, tham luận… của Bác được in trên sách Hồ Chí Minh toàn tập, Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Quốc tế Cộng sản lần thứ V từ những năm 1975 đến năm 1985.

QUANG THANG 10 NGA.jpg
          Nội dung tác phẩm ca ngợi công lao sự nghiệp, đức độ, tài năng của V.I. Lê Nin; Đánh giá ý nghĩa quốc tế của Cách mạng tháng Mười; Chủ nghĩa Lê Nin và Cách mạng tháng Mười Nga đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc của Việt Nam; Chủ nghĩa LêNin và Cách mạng Việt Nam; LêNin và các dân tộc thuộc địa…

Qua các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã ca ngợi những phẩm chất cao quý của Lê Nin, nói lên tiếng nói cảm phục và lòng ngưỡng mộ thành kính của các dân tộc phương Đông đối với người thầy vĩ đại. Qua tấm gương đạo đức vĩ đại của Lê nin, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nêu lên cho chúng ta những yêu cầu về đạo đức của người cộng sản. Đó là tinh thần hy sinh quên mình, lòng trung thành vô hạn với cách mạng, lòng yêu nước và tinh thần quốc tế vô sản nồng nhiệt, luôn luôn tin tưởng và gắn bó với quần chúng, tinh thần yêu lao động, đời tư trong sáng, nếp sống giản dị… Đó cũng là những chuẩn mực cao đẹp về con người mới của thời đại chúng ta.

 Hy vọng, tác phẩm  Về Lê Nin và Cách mạng tháng Mười sẽ là tài liệu tham khảo chính trị vô cùng bổ ích và ý nghĩa đối với đông đảo bạn đọc gần xa, nhất là trong quá trình xây dựng và bảo vệ thành quả cách mạng hiện nay.

Tác phẩm hiện đang được trưng bày tại Phòng Đọc tổng hợp – Thư viện tỉnh Đồng Nai. Mời quý bạn đọc tìm đọc.

Đinh Nhài