• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Học sinh trường Lê Quý Đôn tham dự tiết học ngoại khóa tại Thư viện Đồng Nai

        Đọc sách không chỉ trau dồi kiến thức khoa học, xã hội mà còn rèn luyện kỹ năng, nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ cho học sinh. Vì vậy, bên cạnh những nỗ lực xây dựng thư viện đạt chuẩn, bổ sung nguồn sách, mở rộng các dịch vụ tiện ích trong thư viện… nhằm đáp ứng nhu cầu đọc sách của đông đảo bạn đọc, đặc biệt bạn đọc trẻ trong tình hình hiện nay. Những năm qua, Thư viện Đồng Nai đã phối hợp cùng với các trường học trên địa bàn tỉnh mở rộng mạng lưới luân chuyển sách, báo giúp các em học sinh có điều kiện tiếp cận gần hơn với sách, tạo thói quen đọc sách thường xuyên, góp phần giữ gìn và phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng.
s1  IMG_0233.jpg

         Vừa qua, ngày 4/10/2017, Thư viện Đồng Nai rất vui mừng chào đón các quý thầy cô, các em học sinh hiện đang theo học tại trường Lê Quý Đôn cơ sở III đến tham quan và học tập ngoại khóa.

Tại đây, các em các em đã được cán bộ thủ thư hướng dẫn tham quan các phòng ban như: Phòng cấp thẻ, Phòng đọc tổng hợp, phòng mượn, phòng báo - tạp chí và phòng thiếu nhi… Qua đó, đã giúp các em phần nào hiểu rõ hơn về công tác thư viện, về hình ảnh người thủ thư… và quan trọng hơn là các em tận mắt nhìn thấy được quy mô bề thế của thư viện tỉnh, với một kho tàng chứa đựng sách, báo vô giá của tỉnh nhà và bên cạnh đó các em được tận hưởng một không gian học tập rất thoải mái và bổ ích tại các phòng phục vụ.

        Dịp này thư viện Đồng Nai đã luân chuyển hơn 800 bản sách cho thư viện trường, chủ yếu là các sách tham khảo dành cho giáo viên và học sinh về các môn học tự nhiên và xã hội như: Toán, Lý, Hóa, Anh văn, Văn,…

s2   IMG_0229.jpg

      Thông qua các hoạt động phối hợp liên ngành giữa thư viện và các trường học đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Từ đó, hướng tới việc các nhà trường cần xây dựng văn hóa đọc cho học sinh thông qua các hoạt động như tổ chức các cuộc thi tuyên truyền giới thiệu sách, tổ chức học ngoại khóa bằng cách cho học sinh tham quan thư viện và giới thiệu các loại sách, tài liệu tới các em… Có như thế, thì ý thức đọc sách và quý sách trong các em sẽ lớn lên từng ngày. Và “mỗi ngày đến thư viện là một niềm vui” sẽ trở thành thói quen thường xuyên trong ý thức mỗi em học sinh.

Đinh Nhài