• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

ĐOÀN THỂ

“Đêm hội Trăng rằm” tỉnh Đồng Nai năm 2016: Sân chơi sôi động,ý nghĩa và bổ ích cho thiếu nhi

Hòa chung không khí rộn ràng, hân hoan chào đón Tết Trung thu của các cháu thiếu niên nhi đồng trên cả nước; tối ngày 12/9/2016 tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Nhà thiếu nhi Đồng Nai, Tình Đoàn Đồng Nai phối hợp tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” tỉnh Đồng Nai năm 2016 cho gần 300 em khuyết tật, các em có hoàn cảnh khó khăn và các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Quốc Hùng – TUV – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Xuân Thống – TUV – Phó Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Thị Bích Thủy – TUV- Bí thư Tỉnh Đoàn; Ngô Thị Hoàng Oanh – Phó Giám đốc phụ trách Nhà thiếu nhi; Nguyễn Xuân Thanh – PGĐ Sở VHTTDL – Trưởng BTC Đêm hội, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang.
 trung thu 2016 (6).jpg
trung thu 2016 (3).jpg
trung thu 2016 (5).jpg
trung thu 2016 (4).jpg

trung thu 2016 (1).jpg
trung thu 2016 (2).jpg





Hàng năm, Sở VHTTDL đều tổ chức hoạt động trên nhằm xây dựng sân chơi văn hóa, văn nghệ lành mạnh, thiết thực, tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi thành phố Biên Hòa. Năm nay, lần đầu tiên “Đêm hội trăng rằm” năm 2016 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh và hướng tới đối tượng trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn;

Ông Nguyễn Xuân Thanh – PGĐ Sở VHTTDL – Trưởng Ban tổ chức “Đêm hội trăng rằm” tỉnh Đồng Nai năm 2016 cho biết: Một trung thu tròn đầy là mơ ước của tất cả các em thiếu nhi. Qua chương trình, chúng tôi mong muốn mang đến cho các em một mùa Trung thu vui vẻ và nhiều kỷ niệm”.

Dù trời mưa bão bên ngoài, Ban Tổ chức phải di chuyển gấp sân khấu ngoài trời  vào trong Hội trường, nhưng không làm giảm đi không khí nhộn nhịp chào đón Trung thu của các em. Đến với Đêm hội các em được tham gia chụp ảnh tại góc lưu niệm, chơi các trò chơi dân gian có thưởng, được gnhe thư chúc Tết Trung thu của bác Chủ tịch nước – Trần Đại Quang và được xem những tiết mục múa, hát, ảo thuật, múa rối, trống hội, Lân – Sư – Rồng, chú Cuội – Chị Hằng…của Nhà thiếu nhi, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật.  Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các em khuyết tật với tiết mục hát, múa Em đi xem hội trăng rằm và nhảy hiện đại Vui đêm trăng rằm đã mang đến cho các em một đêm trung thu đầy màu sắc, ấn tượng và ấm áp. Những tràng vỗ tay, tiếng cười dòn giã của các em đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc. 

          Phát biểu tại Đêm hội em  Nguyễn Thị Thảo Nhi  - Học sinh lớp 7 -Trung tâm nuôi dưỡng trẻ Khuyết tật tỉnh xúc động gửi lời cảm ơn đến BTC và đơn vị tài trợ cho “Đêm hội” đã tổ chức cho các em một đêm trung thu vui và ý nghĩa. Em và các bạn xùng hứa sẽ luôn có ý thức phấn đầu, rèn luyện, vươn lên trong học tập và cuộc sống, trở thành người có ích cho xã hội, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước”

Hoạt động nhằm chung tay cho đêm trăng rằm Trung thu đẹp hơn và mang đến những màu sắc, những món quà ý nghĩa dành cho các em thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em khuyết tật; Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động xã hội, xây dựng môi trường thân thiện

Dịp này, Ban Tổ chức trao hơn 500 phần quà cho các em thiếu nhi khuyết tật, các em có hoàn cảnh khó khăn và các em thiếu nhi đến tham dự “Đêm hội”. Mỗi suất quà gồm: sữa, bánh trung thu và lồng đèn.
Như Quỳnh