Ngày 09 tháng 7 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 340/QĐ-UBND về Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Nai. Quy chế gồm 03 Chương, 14 Điều quy định các vấn đề liên quan đến hoạt động tại Trung tâm; đặc biệt là quy định cụ thể về quyền lợi, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm và trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị có liên quan.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan phân công, biệt phái công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công năm 2025 đủ số lượng và chất lượng quy định. Công bố, công khai thủ tục hành chính, thực hiện tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, giải quyết hồ sơ, trả kết quả. Thông tin, tuyên truyền, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến.
Bên cạnh đó, thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả không phụ thuộc địa giới hành chính. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; việc khai thác, vận hành các hệ thống công nghệ thông tin; khảo sát, thăm dò sự hài lòng của tổ chức, cá nhân…