• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Tổ chức khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch - năm 2022

Từ ngày 06- 08/9 tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch - năm 2022. Tham gia lớp học có 23 học viên là các hướng dẫn viên du lịch quốc tế, hướng dẫn viên du lịch nội địa.
 9-9-2022 (9).jpg
Quang cảnh lớp cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch năm 2022

Với mục đích thực hiện thủ tục hành chính, cấp Giấy Chứng nhận khóa cập nhật kiến thức phục vụ công tác đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa và quốc tế theo quy định (hạn sử dụng thẻ 05 năm); tạo điều kiện thuận lợi cho các hướng dẫn viên du lịch trong công tác đổi thẻ; đồng thời, nâng cao tính gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch với người được cấp thẻ tại Đồng Nai. 

Ngành du lịch đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, mỗi quốc gia; du lịch phát triển giúp truyền bá văn hóa, hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Du lịch là một trong những phương tiện giúp con người nâng cao sự hiểu biết, mở rộng các mối quan hệ xã hội, góp phần cho cuộc sống thêm hạnh phúc.

9-9-2022 (8).jpg
HDV du lịch tại Văn miếu Trấn Biên

Một trong những điều quan trọng tạo nên thành công cho mỗi chuyến hành trình đó chính là hướng dẫn viên du lịch; người luôn đồng hành, chia sẽ, giới thiệu những điều hay, nét độc đáo của điểm đến giúp du khách hiểu hơn về đất và người nơi đó; Vì vậy, HDV còn đóng vai trò là đại sứ văn hóa, là cầu nối hữu nghị giữa các địa phương, các vùng miền, các quốc gia để đón tiếp khách du lịch, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng./.

Đặng Hằng