• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Triển khai nhiệm vụ ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022

Sáng 14/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành VHTTDL năm 2022. Đến dự có: Ông Nguyễn Sơn Hùng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Cao Cường - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Lê Kim Bằng, TUV- Giám đốc Sở VHTTDL, các PGĐ Sở VHTTDL, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh cùng CBCCVC-NLĐ ngành VHTTDL.

14-1-2022 (4).JPG

Văn nghệ chào mừng Hội nghị

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp, có thời điểm phải giãn cách xã hội, cách ly, phong tỏa song ngành VHTTDL đã nỗ lực triển khai thực hiện tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, làm tốt công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh, khắc phục mọi khó khăn với nhiều cách làm hay, sáng tạo hiệu quả nhiều đơn vị đã đạt, vượt chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Trong năm, toàn tỉnh có 647.072/663.679 gia đình đạt chuẩn văn hóa, đạt tỷ lệ 99%; có 927/932 ấp, khu phố đạt chuẩn văn hóa, đạt tỷ lệ 99,5% (vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra: trên 90%). Tổng lượng khách đến tham quan và lưu trí đạt hơn 1,1 triệu lượt, giảm 40,9% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt hơn 541 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ năm 2020. Hàng trăm buổi biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc, được phục vụ trực tuyến thu hút lượng người theo dõi tăng theo chương trình, tuyên truyền lưu động phục vụ khu cách ly, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng Nai có 02 hiện vật, nhóm hiện vật được công nhận: Sưu tập qua đồng Long Giao (Niên đại: Thế kỷ I - III); Tượng Thần Vishnu Bình Hòa (Niên đại: Khoảng thế kỷ VI -VII) vừa được công nhận là bảo vật quốc gia, cùng nhiều di tích được công nhận di tích cấp tỉnh…Các đại biểu tham gia Hội nghị đã được nghe các tham luận về cách làm hay, đổi mới, sáng tạo của ngành trên tất cả các lĩnh vực và xem phóng sự tài liệu về những dấu ấn, ấn tượng ngành đạt được trong năm 2021.

14-1-2022 (1).JPG
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành VHTTDL đạt được trong năm 2021. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2022, ngành cần tập trung thực hiện các nội dung, cụ thể: Tập trung tham mưu chô UBND tỉnh cụ thể hóa các nội dung và giải pháp, nhất là chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc với mục đích phát huy văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Triển khai các nhiệm vụ đột phá phát triển du lịch theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh ngay từ đầu năm; sau Tết cổ truyền phải chuẩn bị các ý tưởng, kế hoạch cụ thể, khả thi để trình Ban chỉ đạo phát triển du lịch của tỉnh; quan tâm chất lượng hoạt động của các thiết chế văn hóa thể thao cơ sở, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Sơn Hùng cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Văn hóa xã hội, HDND tỉnh quan tâm, góp ý, định hướng hoạt động, giám sát và có những đề xuất để UBND tỉnh có cơ sở, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung trên lĩnh vực VHTTDL.

14-1-2022 (5).JPG
Ông Lê Kim Bằng, TUV, Giám đốc Sở VHTTDL trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ VHTTDL cho phòng VH-TT thành phố Long Khánh

14-1-2022 (6).JPG
​Các tập thể và cá nhận nhận bằng khen của Bộ VHTTDL


Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, ông Lê Kim Bằng, TUV, Giám đốc Sở VHTTDL cảm ơn những chia sẻ và chỉ đạo của ông Nguyễn Sơn Hùng. Đồng thời, đưa ra các giải pháp nhằm tiếp tục chủ động, sáng tạo để thực hiện cho được 05 phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra của Ngành. Tập trung các giải pháp như sau: Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chung sức của tập thể CBCCVC-NLĐ ngành VHTTDL, đây là sức mạnh nội tại giúp Ngành qua khó khăn để làm tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2022; Tiếp tục chủ động, sáng tạo có những cách làm hay, mô hình mới, tổ chức các hoạt động phù hợp với các cấp độ dịch bệnh, phục vụ đời sống tinh thần, sức khoẻ của nhân dân. Đảm bảo được mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo kinh tế xã hội liên tục phát triển; Lựa chọn nội dung trọng tâm, trọng điểm, đột phát để thực hiện thắng lợi các niệm vụ năm 2022: Tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp trong Hội nghị Văn hoá toàn quốc vừa rồi đã đề ra; xây dựng đời sống văn hoá tinh thần lành mạnh, đảm bảo văn hoá vừa là nền tảng tinh thần vừa là mục tiêu, động lực của sự phát triển kinh tế, xã hội; tập trung tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp trong quý I và Đại hội TDTT cấp tỉnh, chú trọng thể thao thành tích cao; tham mưu BCS Đảng, UBND tỉnh ban hành kế hoạch hành động đẩy mạnh, quảng bá du lịch, tháo gỡ những vướng mắc các dự án tiềm năng phát triển du lịch trong toàn tỉnh.

14-1-2022 (2).JPG

14-1-2022 (3).JPG
Lãnh đạo toàn ngành VHTTDL thể hiện quyết tâm tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao​

Dịp này, ngành đã phát động phong trào thi đua, đồng thời ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị, địa phương thể hiện quyết tâm của toàn ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bộ VHTTDL đã tặng cờ thi đua của Bộ cho Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Đồng Nai và Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Long Khánh; tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2021; Sở VH-TTDL tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021./.

​Hoàng Anh