• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác Văn hoá, Thể thao và Du lịch năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng ngày 06/01/2022, cùng với 63 tỉnh thành trong cả nước, ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai đã tham dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Tại điểm cầu Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (tại Hà Nội), đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam
 10-1-2022 (7).jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng chủ trì Hội nghị

Tại điểm cầu Đồng Nai, tham dự có bà Nguyễn Thị Mộng Bình - Phó Giám đốc Sở và các ông, bà là lãnh đạo các phòng thuộc Sở, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của toàn đảng, toàn quân và dân ta. Là năm tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Năm 2021 cũng là năm đầu tiên cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Chiến lược phát triển kinh tế  -xã hội 10 năm 2021-2030 và kế hoạch 5 năm 2021-2025.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài sang năm thứ hai và tiếp tục diễn biến phức tạp với đợt bùng phát lần thứ tư, đời sống kinh tế - xã hội của cả nước đối mặt với vô vàn khó khăn, thách thức mới, gay gắt hơn năm 2020. Trong đó, ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch là một trong số những ngành bị tác động trực tiếp, toàn diện, chịu thiệt hại nặng nề trong tất cả các lĩnh vực, trên tất cả các địa bàn hoạt động.

Tuy nhiên, toàn ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch đã nghiêm túc quán triệt phương châm hành động của Chính phủ “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, khát vọng phát triển”, với tinh thần “Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến”; toàn ngành đã nỗ lực cố gắng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ.

10-1-2022 (6).jpg
Lãnh đạo các đơn vị ký cam kết thi đua với Bộ trưởng phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2022

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, năm 2021 dù chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 nhưng toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đạt được kết quả toàn diện trong các lĩnh vực phụ trách. Trong đó có những hoạt động, sự kiện nổi bật như tổ chức Hội nghị Văn hóa toàn quốc, tham dự Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, huy động đội ngũ văn nghệ sỹ tham gia sáng tác, biểu diễn phục vụ bệnh nhân, đội ngũ y tế và nhân dân cùng phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc vào tham gia công tác phòng chống dịch… Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương, ghi nhận những công lao, đóng góp của toàn ngành.

Bước sang năm 2022, trong bối cảnh bình thường mới, Phó Thủ tướng đề nghị toàn ngành cần phát huy những kết quả đã đạt được để tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ hơn. Trong đó cần tập trung rà soát toàn bộ các lĩnh vực do Bộ VHTTDL quản lý để tham mưu cho Lãnh đạo Đảng, Nhà nước ban hành các chủ trương, chính sách để quản lý tốt các hoạt động của ngành như đã thể hiện tại Hội nghị văn hóa toàn quốc vừa qua. Tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn bộ các lĩnh vực, trước mắt cần tập trung số hóa các di sản văn hóa, sản phẩm du lịch, tài nguyên du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc, áp dụng công nghệ trong toàn bộ các khâu của hoạt động kinh doanh du lịch. Đồng thời Phó Thủ tướng đề nghị toàn ngành cần xây dựng, quảng bá cho văn hóa ẩm thực để biến Việt Nam trở thành bếp ăn hàng đầu của thế giới trong những năm tới.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Bộ VHTTDL đã trao Quyết định khen thưởng cho các đơn vị đạt thành tích trong năm 2021 và lãnh đạo các đơn vị đã ký cam kết thi đua với Bộ trưởng để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022./.

 ​Thùy Linh Vũ