• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

GIA ĐÌNH

Tập huấn chuyên đề tháng 3 “Gia đình văn hóa Việt Nam giáo dục thanh niên làm theo lời Bác”

Sáng ngày 26/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Tập huấn trực tiếp nghiệp vụ công tác gia đình chuyên đề tháng 3 “Thanh niên làm theo lời Bác - Gia đình văn hóa Việt Nam giáo dục thanh niên làm theo lời Bác” tại Hội trường UBND huyện Trảng Bom và trực tuyến tại hơn 30 điểm cầu các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác gia đình của Phòng Văn hóa - Thông tin; cán bộ gia đình - trẻ em các xã, phường, thị trấn, đại diện các CLB gia đình phát triển bền vững, nhóm phòng, chống bạo lực trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

IMG_4379.jpg

PGS-TS Huỳnh Văn Tới triển khai chuyên đề “Gia đình văn hóa Việt Nam giáo dục thanh niên làm theo lời Bác”

Tại buổi tập huấn, PGS-TS Huỳnh Văn Tới triển khai chuyên đề với các nội dung: Vai trò của thanh niên và tổ chức Đoàn TNCSHCM; những nội dung cơ bản về đoàn viên thanh niên làm theo lời Bác Hồ dạy; vai trò của gia đình văn hóa trong việc giáo dục đoàn viên, thanh niên...

Cũng trong chương trình tập huấn, Ban Tổ chức đã đưa thể nghiệm chương tình giao lưu với các gia đình văn hóa tiêu biểu vào nội dung tập huấn. Tại huyện Trảng Bom đã tổ chức giao lưu với gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Duyên - Bí thư đoàn thị trấn Trảng Bom tại xã Sông Trầu. Dịp này, Sở VHTT&DL đã trao biểu trưng lưu niệm và trao tặng bộ sách Sáng ngời chất ngọc anh hùng cho gia đình chị Thùy Duyên vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa.

IMG_4386.jpg

IMG_4401.jpg

Giao lưu với gia đình chị Nguyễn Thị Thùy Duyên - Bí thư đoàn thị trấn Trảng Bom tại xã Sông Trầu

 

Mỗi tháng sẽ triển khai một chuyên đề đăng cai tại một địa phương, đồng thời, phát trực tuyến tại các địa phương còn lại trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, kết hợp giao lưu với một gia đình văn hóa tiêu biểu được chọn cử tại địa phương đăng cai tập huấn bám sát chủ đề của chuyên đề tập huấn.

Lớp tập huấn nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác gia đình, nêu cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước các cấp, các ngành và người dân trong công tác gia đình; trang bị kiến thức kỹ năng để duy trì, nhân rộng các mô hình xây dựng gia đình văn hóa và phòng, chống bạo lực gia đình; nhân rộng các mô hình thiết chế gia đình tiêu biểu. Tập huấn sử dụng kết nối bằng các thiết bị di động cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, ti vi internet…. Nội dung trực tuyến được biên tập, lưu dữ liệu và tải lên trang youtube, zalo để chia sẻ chung ./.

Như Quỳnh