• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Cacao Suối Cát - ra mắt Vườn du lịch trải nghiệm

Vừa qua, tại huyện Xuân Lộc, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Cacao xã Suối Cát đã tổ chức lễ ra mắt Vườn du lịch trải nghiệm về cây cacao. Dự lễ khai trương có đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Xuân Lộc; đại diện Công ty Cacao Trọng Đức và Công ty TNHH Chocolate Marou
 28-01-2021 (11).JPG

Hợp tác xã Cacao Suối Cát được thành lập vào ngày 26/6/2020, gồm 22 thành viên tham gia canh tác trên diện tích 21,2 hecta cacao. Với quy trình sản xuất sạch hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGap nên nhiều năm qua, sản phẩm quả cacao của Hợp tác xã Cacao Suối Cát được nhiều Công ty thu mua trên địa bàn tỉnh đánh giá cao về năng suất và chất lượng.

Cây ca cao được đưa vào trồng ở tỉnh Đồng Nai từ những năm 80. Đến năm 2003, thông qua chương trình “cây ca cao quốc gia”, với việc các doanh nghiệp ở Đồng Nai tham gia vào chương trình đầu tư canh tác, bao tiêu sản phẩm để xuất khẩu, thì hiệu quả kinh tế ngày càng được khẳng định và đã trở thành loài cây trồng có thế mạnh ở địa bàn tỉnh Đồng Nai, mà nhiều nhất là ở các huyện Định quán, Tân Phú và Xuân Lộc.

Bột cacao được chiết xuất từ những hạt ca cao tốt nhất, sẽ đem đến một cảm giác tuyệt vời, với hương vị nồng nàn nhưng rất quyến rũ. Thức uống cacao với vị ngọt tự nhiên sẽ là những sản phẩm hấp dẫn du khách trong tương lai. Hiện nay, Hợp tác xã cacao Suối Cát đã trang bị hệ thống máy móc trong các khâu: ủ, tách hạt, chế biến thành các sản phẩm như: bột cacao và cacao dạng viên nén. Đồng thời, xây dựng một số hạ tầng cơ sở thiết yếu phục vụ khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

28-01-2021 (12).JPG
Ông Vincent Mourou, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Chocolate Marou cho biết, ông rất ấn tượng về quy trình sản xuất cacao của Hợp tác xã cacao Suối Cát. Qua chuyến tham quan, Công ty Chocolate Maruo mong muốn có cơ hội hợp tác, hỗ trợ để hợp tác xã này phát triển hơn nữa trong khâu sản xuất và tạo đầu ra của sản phẩm.

Với những tiềm năng và lợi thế sẵn có của địa phương, tiềm lực của doanh nghiệp. Việc xây dựng Vườn du lịch trải nghiệm về cây cacao với các sản phẩm du lịch hấp dẫn, sẽ tạo đà để du lịch Xuân lộc - Đồng Nai có những bước tiến xa hơn nữa trong hành trình chinh phục du khách./.

Trọng Thể