Trong tình hình ngành
du lịch đang chững lại, lượng khách du lịch đến các điểm du lịch sụt giảm mạnh;
không chỉ thị trường khách quốc tế mà thị trường khách nội địa cũng chung tình
cảnh kể từ khi dịch bệnh bùng phát…chính điều này đã đẩy các doanh nghiệp kinh doanh
dịch vụ du lịch trở nên lao đao. Trước tình hình đó, Hiệp hội du lịch Việt Nam
đã triển khai nhiều kế hoạch hành động trong đó có Thành lập Liên minh kích cầu
du lịch nhằm ứng phó với dịch Covid - 19.
Liên minh bao gồm đại diện các doanh
nghiệp du lịch và dịch vụ trên cả nước, có trách nhiệm xây dựng và triển khai
chương trình kích cầu du lịch, góp phần khắc phục hậu quả dịch Covid-19 gây ra
tại Việt Nam; chủ động đối phó với dịch bệnh, tạo đà phát triển cho ngành du
lịch Việt Nam sau dịch. Rất nhiều doanh nghiệp hàng không, lữ hành, khách sạn,
vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm...lớn và uy tín đã tham gia như:
Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Hanoi Redtours, Vietrantour, Vietnam
Airlines…
Phát biểu tại buổi lễ, ông
Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, liên
minh được thành lập nhằm liên kết các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch để
đưa ra các sản phẩm có chất lượng, giá tốt nhất để phục hồi lại sự tăng trưởng
lượng khách sau hậu quả do dịch Covid-19 gây ra. Điều này
giúp các địa phương, doanh nghiệp chủ động hơn, đưa ra nhiều sáng kiến hay góp
phần phát triển du lịch.
Tại buổi lễ cũng đã
diễn ra lễ ký kết giữa Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam với đại diện bốn
tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk. Đây là những tỉnh chưa bị ảnh
hưởng bởi dịch Covid-19 nên được lựa chọn triển khai trước chương trình kích
cầu./.
Đặng Hằng