Khách du lịch được phát khẩu trang miễn phí
Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành phải
yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan thực hiện các giải pháp bảo đảm
an toàn cho du khách như: Vệ sinh,
khử trùng xe ô tô, phòng khách sạn, nhà hàng. Lái xe, nhân viên khách sạn, nhà
hàng… phải đeo khẩu trang
trong thời gian làm việc hoặc khi tiếp xúc với khách du lịch.
Ngoài ra, các công ty lữ hành cần phối
hợp các điểm đến du lịch trong việc điều phối khách phù hợp, tránh tập trung
khách vào một điểm; nắm bắt thông tin phòng, chống dịch ở các địa phương, hoạt
động của hướng dẫn viên trước ngày đi tour ít nhất 14 ngày; làm việc với các
đối tác trong và ngoài nước về việc giảm thiệt hại cho du khách…
Đối với hướng dẫn viên, ngoài việc cung cấp thông tin chính xác cho du khách về
tình hình dịch bệnh, còn phải hướng dẫn khách các biện pháp phòng, chống như
đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách. Bên cạnh đó, các hướng dẫn viên phải tuyệt
đối trung thực thông báo lịch trình của mình trong 14 ngày trước ngày đi tour
cho đơn vị tổ chức;
Với nhà hàng phục
vụ khách du lịch: Phải bảo
đảm công tác vệ sinh và phục
vụ thức ăn chín, uống sôi
cho du khách.
Các đơn vị lưu trú trên toàn quốc phải
bảo đảm việc khử trùng khi khách trả phòng; có hình thức kiểm tra để phát hiện
những trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm bệnh khi khách đến lưu trú, sau đó báo ngay với cơ quan
chức năng của địa phương. Các cơ sở lưu trú cần giám sát sức khoẻ của cán bộ,
nhân viên; phối hợp với các công ty lữ hành bảo đảm an toàn cho khách, lên kế
hoạch phục hồi thị trường sau khi hết dịch.
Các công ty vận chuyển và dịch vụ du
lịch: Phải bảo đảm vệ sinh, khử trùng phương
tiện vận chuyển; bảo đảm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch
bệnh Covid-19./.
Đặng
Hằng - QLVHTTDL