• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Các chương trình về nguồn chào mừng 26/3 tại Đồng Nai

Tháng 3 - tháng của thanh niên với ngày 26/3 - ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, trước ngày này các đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa... và hoạt động về nguồn là một trong những chương trình hành động không thể thiếu của các chi đoàn. Hiện nay, tại Đồng Nai có rất nhiều các di tích lịch sử cách mạng thích hợp để tổ chức các chương trình về nguồn cho đoàn viên thanh niên. Dưới đây là 4 chương trình mẫu các chi đoàn có thể tham khảo và lựa chọn để có một chương trình về nguồn thật ý nghĩa.
 5431059622_459315d9a1_b.jpg
Tượng đài Chiến thắng La Ngà tại huyện Định Quán

1. Chương trình về nguồn với tuyến điểm Tân Phú

Cao điểm 100, Tượng đài Chiến thắng La Ngà - Khu du lịch Suối Mơ

Sáng: Khởi hành đi Định Quán. Đến Định Quán, đoàn làm lễ tưởng niệm và dâng hương tại Cao điểm 100, Tượng đài Chiến thắng La Ngà - một biểu tượng tình cảm thiêng liêng, một chiến công bất tử và là một mốc son sáng ngời trong lịch sử đấu tranh của dân tộc. Đoàn tham quan, tìm hiểu cuộc sống người dân tại làng bè La Ngà. Tiếp tục cuộc hành trình, đoàn chiêm ngưỡng danh thắng Núi chồng Định Quán, rừng cây giá tị. Đến Khu du lịch Suối Mơ - được ví như thiêng đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm rộng với diện tích lên đến 150.000 m². Đoàn tập trung tại khu vực ven hồ, tham gia một số trò chơi mang tính đồng đội... Tự do tắm hồ, thư giãn ngâm mình trong dòng nước mát lạnh hoặc tham quan toàn cảnh Suối Mơ bằng xe điện.

suoi mo 2-2020.JPG
Khu du lịch Suối Mơ

Trưa: Dùng cơm trưa tại Khu du lịch Suối Mơ. Khởi hành về Biên Hòa, trên đường ghé Trạm dừng chân Ca cao Trọng Đức thưởng thức những ly ca cao thơm nồng và mua quà tặng du lịch cho bạn bè, người thân.

Chiều: Về đến Biên Hòa, kết thúc chương trình về nguồn

2. Chương trình về nguồn với tuyến điểm Nhơn Trạch

Đền thờ Liệt sỹ, Địa đạo Nhơn Trạch và Đặc khu Quân sự Rừng Sác -  Khu du lịch Bò Cạp Vàng

rung sac 2 -2020.jpg
T​​ượng đài Chiến sĩ đặc công Rừng Sác

Sáng: Khởi hành đi Nhơn Trạch. Đến Nhơn Trạch, đoàn làm lễ tưởng niệm và dâng hương tại Tượng đài Chiến sĩ Đặc công Rừng Sác, tham quan Đền thờ Liệt sỹ, Địa đạo Nhơn Trạch và Đặc khu Quân sự Rừng Sác - nơi đã ghi lại dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; các chiến sĩ đã phải “nằm gai nếm mật” để chờ thời cơ và có những trận đánh “long trời lỡ đất”, mở đường cho quân ta tiến vào Sài Gòn, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.  Đoàn tiếp tục cuộc hành trình đến khu du lịch Bò Cạp Vàng - được xem là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của Đồng Nai với không gian thoáng đãng, trong xanh cùng hệ thống các trò chơi hấp dẫn, đặc trưng của vùng sông nước. Đoàn tham gia một số hoạt động đội nhóm, nghỉ ngơi tự do.

Trưa: Dùng cơm trưa tại khu du lịch

Chiều: Khởi hành về Biên Hòa, kết thúc chương trình về nguồn

3. Chương trình về nguồn với tuyến điểm Vĩnh Cửu

Trung Ương Cục miền Nam, Nghĩa trang Liệt sĩ Mã Đà - Hồ Trị An, Đảo Ó, Đảo Đồng Trường

chien khu D 2-2020.JPG
Hành trình xuyên rừng về chiến khu xưa

Sáng: Đoàn khởi hành đi Vĩnh Cửu. Đến ngã ba Trung ương Cục (hay còn gọi là ngã ba chất độc đi ô xin), đoàn tiếp tục hành trình xuyên rừng bằng xe đạp địa hình với cung đường dài khoảng 8km - đây là một trong những điều thú vị nhất trong chuyến hành trình. Đến Trung ương Cục, đoàn làm lễ tưởng niệm và dâng hương đến các liệt sĩ tại bia tưởng niệm Trung ương Cục miền Nam. Nghe thuyết minh về nghĩa trang Liệt sĩ Mã Đà, “ngôi nhà chung” của hàng trăm, hàng nghìn người con ưu tú, kiên trung của Tổ quốc.

dao o 2-2020.JPG
ho tri an 2-2020.jpg

Hồ Trị An - Đảo Ó, Đảo Đồng Trường nhìn từ xa

Trưa: Dùng cơm trưa tại Trung ương Cục. Rời Trung ương Cục, nghĩa trang Liệt sĩ Mã Đà, đoàn xuống tàu ngắm cảnh hồ Trị An, là một hồ nước lớn nằm giữa đại ngàn với hệ sinh thái đa dạng, hấp dẫn. Tham quan đảo Ó, đảo Đồng Trường bằng xe điện. Tự do thưởng thức ẩm thực đặc trưng địa phương.

Chiều: Tàu đưa đoàn trở lại đất liền, khởi hành về Biên Hòa, kết thúc chương trình về nguồn

4.Chương trình về nguồn với tuyến điểm Biên Hòa

Nhà lao Tân Hiệp.jpg
Nhà lao Tân Hiệp

Nhà lao Tân Hiệp - Khu du lịch Bửu Long

Sáng: Đoàn khởi hành đến Nhà Lao Tân Hiệp - là một trong sáu nhà tù lớn nhất miền Nam và là nhà tù lớn nhất Đông Nam Bộ, nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng, đảng viên Cộng sản trung kiên và Đồng bào yêu nước. Đoàn làm lễ tưởng niệm và dâng hương tại tượng đài nhà Lao Tân Hiệp; tham quan, tìm hiểu về cuộc nổi dậy -  quyết tâm phá khám thoát khỏi nhà tù đế quốc, trở về với Đảng với nhân dân để tiếp tục chiến đấu, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Rời di tích nhà lao Tân Hiệp, đoàn đến khu du lịch Bửu Long - được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” của phương Nam. Đoàn tham gia một số trò chơi đội nhóm. Tự do ngắm cảnh trên hồ Long Ẩn bằng thuyền máy, vườn hoa hướng dương và các hạng mục vui chơi giải trí hấp dẫn tại đây.

KDL BUu LOng 2-2020.png

Một góc hồ Long ẩn tại Khu du lịch Bửu Long

Trưa: Dùng cơm trưa tại nhà hàng Du Long. Nghỉ ngơi

Chiều: Khởi hành về điểm đón ban đầu, kết thúc chương trình về nguồn./.

 Đặng Hằng - QLVHTTDL​