• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

CHUYỂN ĐỔI SỐ

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất cách phòng viêm phổi do virus nCoV

Bộ Y tế và WHO hướng dẫn mới nhất cách đơn giản mỗi người tự bảo vệ, phòng dịch viêm phổi lạ Vũ Hán do virus nCoV.
 

Trước tình hình dịch viêm phổi lạ do virus nCoV bùng phát khó lường ở Trung Quốc và đang lan nhanh tới nhiều quốc gia khác. Bộ Y tế và Tổ chức y tế thế giới các khuyến cáo đơn giản để mỗi người tự bảo vệ bản thân, phòng bệnh viêm phổi do nCoV khi đi lại và du lịch. Cụ thể:

1. Nếu bạn có triệu chứng sốt, ho hoặc khó thở

- Tránh đi lại, du lịch nếu bạn đang có các triệu chứng sốt, ho hoặc khó thở

- Đến ngay cơ sở y tế khi có các triệu chứng kể trên

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.

1.jpg

2. Một số lưu ý để phòng, chống lây nhiễm nCoV

- Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt hay bị ho

- Rửa sạch tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch; Hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn

- Tránh chạm tay vào mắt, mũi hay miệng

 a52fb2268eec76b22ffd.jpg

3. Sử dụng khẩu trang đúng cách

Các chuyên gia y tế cho biết khẩu trang y tế thông thường đủ khả năng phòng ngừa virus corona. Các loại khẩu trang chuyên dụng như N95 và quần áo bảo hộ chỉ dùng cho nhân viên y tế làm việc trong môi trường tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh hoặc cho người đi vào vùng dịch hoặc nơi cách ly bệnh nhân, nghi ngờ có virus. Hơn nữa, khẩu trang N95 được thiết kế quá chặt và có thể gây khó thở cho mọi người. Ngoài ra, người dân không cần mua thuốc xịt hay các loại chất tẩy rửa chuyên dụng, khẩu trang đặc biệt vì tốn kém và dư thừa không cần thiết. Chỉ cần vệ sinh nhà cửa bằng chất tẩy rửa thông thường cũng giúp phòng dịch bệnh và các chủng corona virus.

Các chuyên gia y tế cũng cho biết bất kỳ hình thức bảo vệ cơ thể nào, dù là khẩu trang hay mặt nạ phòng độc, đều có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh nhưng việc sử dụng khẩu trang cũng phải đúng cách. Nếu đeo khẩu trang nhưng vẫn dùng tay chạm vào mũi, miệng bên dưới lớp vải (để gãi ngứa, nghe điện thoại, ăn uống...) có thể mang theo các mầm bệnh tiềm tàng vào cơ thể.

- Khi ho hay hắt hơi, hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy, vứt khăn giấy vào thùng rác. Rửa sạch tay ngay lập tức.

- Khi sử dụng khẩu trang, hãy chắc chắn rằng khẩu trang che kín miệng và mũi – và tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng.

- Nếu sử dụng các loại khẩu trang dùng 1 lần, sau khi sử dụng cần loại bỏ ngay lập tức vào thùng rác và rửa sạch tay sau khi bỏ khẩu trang.

 3edc8de3b12949771038.jpg

4. Chủ động tìm đến cơ sở y tế nếu bạn bị ốm

- Nếu cảm thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch, hãy thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt hoặc ô tô và tìm đến chăm sóc y tế càng sớm càng tốt

- Hãy chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.

 dade23e31f29e777be38.jpg

5. Lưu ý quan trọng để phòng, chống lây nhiễm nCoV

- Chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm

- Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng

- Tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết.
b075d443e88910d74998.jpg

Trọng Thể