• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Du lịch Đồng Nai thu hút nhiều dự án đầu tư lớn

Đồng Nai nằm ở vị trí trung tâm giao thông của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái rừng, hồ, sông, thác. UBND tỉnh đã quy hoạch nhiều vị trí để mời gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước để phát triển du lịch

tap doan flc 2020.jpg
Tập đoàn FLC làm việc với chính quyền huyện Tân Phú

​Các dự án cần vốn lớn

Các địa phương có nhiều dự án du lịch đang mời gọi đầu tư là huyện Vĩnh Cửu (dự án Safari, Hồ Bà Hào), Xuân Lộc (Hồ Núi Le), Tân Phú (Hồ Đa Tôn), Định Quán (Thác Mai - Bàu nước sôi), Biên Hòa (dự án tuyến du lịch đường sông)… Đây là các dự án mời gọi đầu tư, vốn đầu tư mỗi dự án dự kiến từ vài trăm tỷ đồng đến vài ngàn tỷ đồng.

Ngoài ra, huyện Xuân Lộc có thêm 3 điểm khác đang mời gọi doanh nghiệp rót vốn vào làm khu vui chơi, nghỉ dưỡng là thác Trời ở xã Xuân Bắc, hồ Gia Ui ở xã Xuân Tâm với số vốn đầu tư 500-800 tỷ đồng/dự án.

Huyện Vĩnh Cửu là nơi quy hoạch 8 khu vực để phát triển du lịch với tổng vốn lên đến gần 4 ngàn tỷ đồng. Các dự án tập trung ở các xã: Mã Đà, Phú Lý, Tân Bình, Bình Lợi và Bình Hòa. Vĩnh Cửu dự tính sẽ phát triển theo hướng du lịch miệt vườn và du lịch sinh thái hồ, rừng.

Ông Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai cho biết “Đây là những dự án quan trọng để góp phần phát triển sản phẩm đặc trưng của du lịch Đồng Nai trong những năm tiếp theo, tạo điều kiện cho du lịch phát triển đột phá, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, Đồng Nai chú trọng phát triển du lịch sinh thái dựa vào thế mạnh là rừng, hồ, vườn trái cây….để xây dựng thành những điểm đến gần gũi với thiên nhiên để thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Đồng Nai.

2020 du an du lich.jpg

Bán đảo Long Sơn soi mình bên hồ Long Ẩn

Hấp dẫn nhà đầu tư

Ngoài công nghiệp thì tại Đồng Nai, lĩnh vực du lịch đang hấp dẫn các nhà đầu tư. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đã đến khảo sát các địa điểm quy hoạch làm du lịch với ý định sẽ đầu tư. Cụ thể là các doanh nghiệp như:

- Tập đoàn FLC đang lập thủ tục đầu tư tại hồ Đa Tôn với quy mô dự kiến 1000 ha;

-  Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Cường Thuận lập thủ tục đầu tư dự án du lịch sinh thái kết hợp vui chơi giải trí tại hồ Trị An, vốn đầu tư dự kiến khoảng 1300 tỷ đồng;

- Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Du lịch Hoàng Gia Bảo lập thủ tục đầu tư dự án tuyến du lịch đường sông, vốn đầu tư dự kiến trên 1000 tỷ đồng;

- Công ty Cổ phần The Coi đầu tư dự án phát triển du lịch sinh thái Thác Mai - Bàu nước nóng, vốn đầu tư dự kiến 300 tỷ đồng;

- Công ty TNHH Du lịch sinh thái Vườn Xoài lập thủ tục đầu tư dự án Safari vốn đầu tư trên 1000 tỷ đồng;

- Công ty Cổ phần COCONA Thế kỷ 21 đầu tư khu du lịch sinh thái tại huyện Trảng Bom, quy mô 77 ha với vốn đầu tư khoảng 528 tỷ đồng.

Đặc biệt, dự án Khu du lịch Sơn Tiên (quy mô 371 hécta) đang trong giai đoạn hoàn thiện, là một khu du lịch mang tầm cỡ quốc tế với các tổ hợp: Công viên nước, công viên chuyên đề và quần thể văn hóa, tâm linh, dã ngoại, cắm trại ngoài trời. Khu du lịch này dự kiến đi vào hoạt động giai đoạn 1 vào năm 2020 với công suất phục vụ cho hơn 2 triệu lượt khách/năm.

Đạt mức tăng trưởng cao

Dự tính trong năm 2020, sẽ có 5 triệu lượt du khách đến Đồng Nai và doanh thu sẽ đạt khoảng 1,7 ngàn tỷ đồng. Mục tiêu của ngành Du lịch trong tỉnh sẽ đạt tăng trưởng khoảng 12%/năm. Trong 3 năm trở lại đây, du lịch tại Đồng Nai luôn giữ được mức tăng trưởng cao trên 12%/năm. Tổng lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí và lưu trú ước đạt năm 2019 đạt 4.402.000 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt 1.607 tỷ đồng, tăng 16 % so với cùng kỳ.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 24 khu du lịch đang khai thác, nhiều doanh nghiệp được cấp quyết định chủ trương đầu tư đang triển khai các bước để thực hiện dự án.

Ông Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sắp tới đây khi Khu Du lịch Sơn Tiên (TP.Biên Hòa) hoàn thành và đi vào khai thác, lượng khách du lịch đến Đồng Nai sẽ tăng cao. “Các dự án du lịch của Đồng Nai nếu được đầu tư hoàn thiện nhanh sẽ là điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Doanh thu từ du lịch sẽ đóng góp lớn cho phát triển kinh tế của các địa phương và tỉnh”./.

​Đặng Hằng - QLVHTTDL