• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

CHUYỂN ĐỔI SỐ

Trung tâm Hành chính công tỉnh chuyển sang trụ sở mới tại đường Quang Trung, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa

Ngày 06/01/2020 Trung tâm Hành chính công tỉnh chuyển sang trụ sở mới tại đường Quang Trung, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa
 

Sau hơn 2 năm hoạt động tại tầng 6 toà nhà cao ốc Sonadezi (Phường An Bình, TP.Biên Hoà), Trung tâm Hành chính công tỉnh đã chính thức di dời địa điểm và hoạt động vào ngày 06-01-2020 tại địa chỉ mới: số 236, đường Phan Trung, khu phố 2, Phường Tân Tiến, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai theo Kế hoạch số 2552/KH-VP ngày 25/12/2019 của Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai.

Các thủ tục hành chính của các Sở, ban, ngành trong tỉnh vẫn được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tại địa điểm mới này. Việc bố trí phòng hoạt động của các Sở, ban , ngành như sau:

f32f8dcda19d59c3008c.jpg

Tầng trệt – Khu A: Sở Kế hoạch- đầu tư; Tầng 1  - Khu B: có các Sở GTVT, Công an Tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp; Tầng 1 – Khu C: 5 Sở (Sở Ngoại vụ, Sở VHTTDL, Sở TT&TT, Sở Tài chính, Sở KHCN, và Cấp nước), Sở Nội vụ, Sở NNPTNT, Sở Lao động Thương binh xã hội, Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở Tư pháp; Tầng 2 – Khu D: Sở Xây dựng, Sở TNMT, Cục thuế, Điện lực, Sở Công thương.

Trung tâm Hành chính công còn kết hợp các dịch vụ công bổ trợ cần thiết cho người dân như dịch vụ bưu điện thực hiện chuyển phát kết quả tại nhà, tư vấn thành lập doanh nghiệp, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến, dịch thuật, công chứng, đăng ký hồ sơ điện, nước, photocopy. Đặc biệt hơn, quầy giao dịch của ngân hàng cũng được bố trí tại Trung tâm giúp người dân, tổ chức có thể thực hiện thanh toán nghĩa vụ tài chính, mở tài khoản cho doanh nghiệp.

Việc di dời Trung tâm Hành chính công về trụ sở mới đường Phan Trung tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ các thủ tục hành chính trong tỉnh.

Trung tâm Hành chính công tỉnh đang tiếp nhận và trả kết quả giải quyết của 1.213 thủ tục hành chính. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã đón hơn 123,4 ngàn lượt khách, tiếp nhận hơn 203,01 ngàn hồ sơ thủ tục của các Sở, ban , ngành, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 96,4%.

00793a9816c8ee96b7d9.jpg

Ngoài tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, Trung tâm cũng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên phần mềm của Tỉnh và các Bộ, ngành; thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích theo mô hình bưu điện là cánh tay nối dài của Bộ phận Một cửa tỉnh.

Trung tâm hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh, sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Trung tâm thực hiện việc công khai, hướng dẫn TTHC, đôn đốc, theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế “một cửa”, cơ chế “một cửa liên thông” trên tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết. Với cách làm chuyên nghiệp, trách nhiệm và thân thiện, cán bộ ở Trung tâm HCC tỉnh đã giúp người dân và doanh nghiệp nhiều việc có lợi, giảm đi lại, giải quyết nhanh và được nhận kết quả theo yêu cầu” và theo phương châm “Chuyên nghiệp – Thân thiện – Trách nhiệm”./.

Phương Oanh