• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

VĂN HÓA

Hội thi Văn nghệ - Thể thao người cao tuổi Đồng Nai năm 2019

Ngày 2/10, tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh và trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban đại điện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội thi Văn nghệ - Thể thao người cao tuổi tỉnh Đồng Nai năm 2019 nhân kỷ niệm Ngày quốc tế Người cao tuổi (1/10)
 

hoi nguoi cao tuoi 2019 (1).JPG

Hội thi năm nay thu hút gần 300 vận động viên, diễn viên không chuyên là người cao tuổi đến từ 11 địa phương trong tỉnh tham gia tranh tài ở hai phần thi: Thể  thao và văn nghệ

hoi nguoi cao tuoi 2019 (3).JPG
Đội thành phố Biên Hòa trình diễn tiết mục thể loại ca múa

Bác Nguyễn Thanh Quang đến từ huyện Trảng Bom cho biết: “ Đây là lần đầu tiên tham gia Hội thi cấp tỉnh, tôi thấy Ban tổ chức khá chu đáo, hướng dẫn tận tình. Các đội thi văn nghệ trình diễn tốt, có một số tiết mục khá chuyên nghiệp. Tôi rất thích Hội thi này mà mong sẽ tiếp tục được tham gia những lần tiếp theo”

Chia sẻ với chúng tôi cô Nguyễn Thị Sen đoàn Định Quán nói: “Tôi đã tham gia được ba lần cấp tỉnh. Lần này có nhiều điểm mới, các đội năm nay chuẩn bị đầu tư công phu, bắt mắt.  Đây là sân chơi bổ ích, ý nghĩa đối với người cao tuổi”

nguoi cao tuoi.JPG
Đội Nhơn Trạch biểu diễn nhạc cụ

Phần thi văn nghệ, mỗi đội tham gia 01 chương trình văn nghệ với các thể loại (ca, múa, biểu diễn nhạc cụ), các diễn viên tham gia biểu diễn 40 tiết mục đơn ca, song - tam ca, tốp ca, ca múa - múa, biểu diễn nhạc cụ. Ban Tổ chức đã trao giải nhất chương trình văn nghệ cho đơn vị huyện Xuân Lộc; huyện Cẩm Mỹ giải nhì và 2 huyện Tân Phú, Định Quán đồng giải ba toàn đoàn cùng 7 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao các giải nhất, nhì, ba cho các thể loại; trong đó Biên Hòa giành giải nhất đơn ca, tốp ca; Định Quán giải nhất thể loại ca múa - múa, Thống Nhất giải nhất song tam ca) và Xuân Lộc (nhạc cụ).

hoi nguoi cao tuoi 2019 (4).JPG
Chung kết môn cầu lông

Phần thi thể thao gồm các môn: bóng bàn, môn cầu lông (đôi nam từ 60-65 tuổi, đôi nam trên 65; đôi nữ từ 55-60, đôi nữ trên 60; đôi nam 60 tuổi, nữ 55 tuổi, đôi nam trên 65, nữ trên 60), môn cờ tướng ( nữ từ 55, năm từ 60 tuổi). Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các VĐV giành thứ hạng cao ở 12 nội dung tranh tài.

hoi nguoi cao tuoi 2019 (7).JPG
Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các Đội thi
Theo dõi và cổ vũ cả thể thao và văn nghệ cô Đinh Thị Thược, thành phố Biên Hòa, từng công tác trong ngành Văn hóa cho biết: “Các nội dung thể thao phù hợp với người cao tuổi. Văn nghệ các đội thi khá đồng đều, biểu diễn chuyên nghiệp, trang phục đẹp. Những màn biểu diễn và thi đấu cả văn nghệ và thể thao đều đem đến nhiều cảm xúc, hào hứng cho người xem, cổ vũ. Đây thật sự là sân chơi bổ ích cần duy trì và nhân rộng. Tạo điều kiện cho người cao tuổi giao lưu, sống vui - sống khỏe - sống có ích”

hoi nguoi cao tuoi 2019 (5).JPG
Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, đồng hạng ba giải Chương trình phần thi văn nghệ cho các đội 
hoi nguoi cao tuoi 2019 (6).JPG
Ban Tổ chức trao giải Thể thao cho các đội đạt thành tích trong Hội thi
Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ Chung tay vì sức khoẻ và hạnh phúc của người cao tuổi, tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia hoạt động thể dục, thể thao, văn nghệ, giải trí,phát huy vai trò người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Phát huy tinh thần người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích làm gương cho con cháu trong rèn luyện thân thể, giữ gìn và phát huy giá trị văn hoá gia đình, thể thao truyền thống của dân tộc, xây dựng môi trường sống tươi đẹp, xây dựng gia đình văn hoá, tạo điều kiện để người cao tuổi sống hạnh phúc vui vẻ cùng con cháu. Đây cũng là dịp đánh giá kết quả, kinh nghiệm tổ chức rèn luyện nâng cao sức khoẻ cho người cao tuổi. Tổng kết phong trào hưởng ứng Cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên toàn tỉnh ./.

                                                                                                                                                                Như Quỳnh