• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

DU LỊCH

Một số điểm du lịch đi chơi dịp 2/9 ở Đồng Nai

Chỉ còn mấy ngày nữa là được nghỉ Lễ 2/9, bạn đã có kế hoạch đi chơi ở đâu chưa? Nếu chưa, xin giới thiệu một vài điểm du lịch của Đồng Nai để các bạn lên ý tưởng đi chơi nhé!
  

1. SUỐI MƠ

suoi mo 2.jpg
Hàng chục dòng suối nhỏ chảy ra từ trong vách núi cùng hội tụ về một vùng trũng toàn đá và cát, tạo nên một hồ nước tự nhiên rất đẹp ở xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, Đồng Nai, đó chính là suối Mơ - điểm du lịch lý tưởng được nhiều người tìm đến. Hồi ấy, con suối là một lạch nước nhỏ chảy qua các ngách đá và qua rẫy của ông nông dân Bảy Chiên. Vào ngày hè người dân địa phương thường xuống tắm ở con Lạch mà còn gọi là “suối Bảy Chiên”. Con suối xinh đẹp, mát rượi nên được người dân nơi đây khai sinh cho nó một tên mới “Suối Mơ.”

Ngày nay, Suối Mơ là một hồ tắm thiên nhiên với cảnh quan thiên nhiên còn đậm chất hoang dã nhưng đặc biệt là nguồn nước trong xanh như ngọc không bao giờ cạn và là một điểm hẹn lý tưởng vào mùa hè . Mực nước trong hồ rất thích hợp cho việc bơi lội, trung bình chỉ khoảng 0,4-2,2 m. Ngoài thú vui được ngâm mình trong làn nước trong veo và mát lạnh, du khách còn được hưởng cảm giác như vào long cung khi lặn xuống đáy. Nơi đó, có từng thảm rong rêu đong đưa, nhiều chú cá bơi thoăn thoắt trước mắt và những hòn sỏi, đá… phản chiếu ánh nắng trông như những đồng tiền bằng vàng, bạc lấp lánh…

Ở đây, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon, thuê tàu đi dạo trên mặt hồ ngắm cảnh, nếu quý khách muốn nghỉ qua đêm thì ở đây có hệ thộng lưu trú khá tốt với giá cả phải chăng.

2. ĐẢO Ó ĐỒNG TRƯỜNG

maxresdefault.jpg

Đảo Ó - Đồng Trường nằm trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai. Ðây là một hòn đảo nhỏ trên lòng hồ Trị An, để lên đảo, bạn sẽ có khoảng 45 phút di chuyển bằng tàu hoặc ca nô trong màu xanh đặc trưng của nước hồ Trị An.

Tổng diện tích của 2 đảo hơn 24 ha, không gian trong lành, xanh mát và thoáng đãng, nơi đây có nhiều hoạt động giải trí thư giãn như đạp xe đạp trên những con đường quanh đảo, tổ chức dã ngoại, cắm trại và đốt lửa trại qua đêm... Khu dịch vụ trên đảo với những ngôi nhà rường gỗ làm nơi đón khách và ăn uống, những dãy phòng nghỉ tiện nghi hướng nhìn ra hồ Trị An thơ mộng. Đặc biệt, cây cầu phao nối liền hai đảo làm cho việc di chuyển của du khách trở nên tiện lợi và thú vị hơn. Trên đảo có khu nuôi thú với các loài như Đà điểu, Hươu, Heo rừng, Chim Công... 

3. BÒ CẠP VÀNG

du lich 2-9-2019 (3).JPG
Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng là một trong những khu du lịch sinh thái đậm nét miền quê sông nước Nam Bộ - điểm dã ngoại cuối tuần thú vị của người dân ở các vùng lân cận, tọa lạc tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch. Nơi đây được xem là một địa điểm du lịch “xanh” của tỉnh Đồng Nai. Đúng như tên gọi của nó, khu vực này trồng nhiều cây xanh và các loài hoa, đặc biệt là bông bò cạp vàng.

Ngoài thú vui ngắm cảnh sông nước yên bình bao quanh cù lao, trò chuyện cùng bạn bè trong ngôi nhà mái lá, nằm võng nghỉ ngơi bên rìa sông để hít thở bầu không khí trong lành, thoáng mát…du khách có thể tham gia trò chơi tại khu pinic như chèo xuồng hoặc các trò chơi dân dã như nhảy cầu, tắm sông với phao an toàn… Đặc biệt, nơi đây khách sẽ được thưởng thức các món nướng đặc sản miệt vườn rất ngon miệng.

4.  BỬU LONG

1-192.jpg
Được ví như “vịnh Hạ Long” thu nhỏ, khu du lịch Bửu Long đang là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn. Với diện tích khoảng 80 ha, độ cao trung bình 100m so với mực nước biển Bửu Long được xem là công trình được thiên nhiên ưu đãi tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên mỹ lệ, sơn thủy hữu tình, hài hòa với công trình kiến trúc nghệ thuật tôn giáo mang dấu ấn của nhiều thời đại.

Khu Bửu Long có hai cụm chính: núi Bình Điện và Long Sơn thạch động. Trên núi Bình Điện có chùa Bửu Phong với lối kiến trúc, trạm trổ hoa văn tinh tế, xung quanh chùa có nhiều bảo tháp cổ và nhiều hòn đá tạo hình kỳ thù hoang sơ, huyền bí. Cụm núi Long Sơn Thạch động (chùa Hang) tọa lạc trên núi Long Ẩn có ngôi chùa dẫn vào thạch động với miệng từ ngoài vào bên trong trông như hàm ếch  và trong vách nhiều nhũ đá với hình thù kỳ ảo, lung linh.

Khu hồ Long ẩn do nhân dân khai thác đá từ hang thế kỷ nay tạo thành hồ rộng 20.000 m2, hồ nước trong xanh với những cụm đá tạo nên những hòn đảo giữa biển nước mênh mông. Thư giãn bên hồ nước xanh biếc hay là ngồi trên thuyền thiên nga đi dạo quanh hồ giúp xua tan đi mệt mỏi của cuộc sống hang ngày. Ngoài ra, bạn có thể đi xem phim 3D, tham gia các trò vui chơi giải trí hoặc chụp ảnh tại cầu tinh yêu, vườn hoa hướng dương, vườn hoa hồng, cánh đồng hoa salvia màu tím tuyệt đẹp.

5. VƯỜN XOÀI

vuon xoai 2-9.jpg
Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài tọa lạc tại ấp Tân Cang, phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, là địa điểm du lịch hấp dẫn giúp bạn gần gũi với thiên nhiên, đất trời, cỏ cây hoa lá…Du khách đến đây như lạc vào vùng thiên nhiên hoang dã rộng lớn. Hàng cây cọ dầu xnah mát bao phủ những con đường nhỏ quanh co uốn lượn cùng với tiếng chim hót tạo nên một Vườn Xoài thơ mộng đầy bình yên.

Du khách có thể tự mình đi xe đạp, đi xe điện dạo quanh Hồ Hương Giang, Hồ Mẫu Tử, Hồ Hoài Nam... để cảm nhận làn gió mát cùng bầu không khí trong lành, ngắm những chú cá đùa nhau tinh nghịch, ngắm vườn Lan, vườn Tre, các chậu cây bonsai, thảm cỏ xanh non quảng trường Thảo Nguyên, đặc biệt các em nhỏ sẽ rất thích thú tham quan, chụp hình với những loài thú quý hiếm của Sở Thú Vườn Xoài được nhập về từ khắp nơi trên thế giới như: Hổ Bengal, hươu cao cổ, tê giác, linh dương, ngựa vằn, linh cẩu, báo đen, sư tử, voi, cá sấu, gấu ngựa, đà điểu, các loài chim quý hiếm như: Gà Sao, phượng hoàng đất, chim công, đại bàng, giang sen, hồng hoàng, trĩ 7 màu, gà lôi ..... Cá hải tượng khổng lồ, cá mập vây trắng.

Không những thế, du khách còn được tắm hồ, tham gia các trò chơi hấp dẫn như cưỡi đà điểu, trượt cỏ, bắn sung sơn…Với hệ thống nhà hang lớn nhỏ khác nhau, đội ngũ nhân viên đầu bếp chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn những bữa ăn hấp dẫn nhất. Bạn có thể đặt phòng tại khu du lịch,  rất thuận tiện cho việc vui chơi, giải trí.

6. VĂN MIẾU TRẤN BIÊN

du lich 2-9-2019 (1).jpg

Nếu muốn thay đổi không khí, du khách có thể lựa chọn điểm du lịch Văn miếu Trấn Biên. Công trình được xây dựng lại trên nền Văn miếu xưa thuộc phường Bửu Long, Thành phố Biên Hòa, cách trung tâm thành phố khoảng 3km, gần khu Du lịch Bửu Long.  Văn miếu ngày nay là nơi thờ phụng các danh nhân văn hóa Việt Nam và Nam Bộ, bảo tồn và ghi danh các đơn vị, cá nhân có thành tích cao, là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa và lễ hội dân tộc.

 Có thể nói văn miếu Trấn Biên mang tính biểu trưng về văn hóa, giáo dục và cả về chính trị, phát huy truyền thống 320 năm Biên Hòa-Đồng Nai. 

7. VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN

280_vuon_quoc_gia_cat_tien.jpg


Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích đi khám phá các loại động thực vật tự nhiên thì không thể bỏ qua vườn quốc gia Cát Tiên rồi. Vườn Quốc Gia Cát Tiên nằm trên địa bàn huyện Tân Phú, là một trong những vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam, được UNESCO công nhận là khu sinh quyển của thế giới.

Cát Tiên cũng là đô thị tôn giáo của Vương quốc cổ Phù Nam (thế kỷ thứ hai sau Công nguyên) với nền văn hóa óc Eo nổi tiếng. Nơi đây là một bảo tàng tự nhiên có ý nghĩa quốc tế về khoa học và văn hóa, là nơi còn lưu giữ hệ động thực vật của rừng nhiệt đới cực kỳ quí giá. Thực vật có 636 loài thuộc 411 chi của 192 họ, trong đó có nhiều loại quý hiếm. Về động vật, có 208 loài chim, 57 loài thú, 10 loại bò sát, 121 loài côn trùng và rất nhiều loài quý hiếm đang được quan tâm bảo vệ như báo gấm, báo hoa mai, sói đỏ, sóc bay, vộc ngũ sắc, tê giác một sừng, bò tót, gấu chó, hạc cổ trắng, công xanh.

Với địa hình tương đối bằng phẳng và 2/3 ranh giới vườn được bao bọc bởi sông  Đồng Nai. Nhờ có vị trí thuận lợi, khí hậu ôn hoà đã khiến cho khu rừng vẫn giữ được những nét hoang sơ vốn có. Sự đa dạng về sinh cảnh và chủng loại động thực vật đã tạo cho vườn Quốc Gia Cát Tiên là khu du lịch sinh thái độc đáo với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú : Bàu Chim, Bàu Sấu, Suối Tiên, Thác Trời, rừng phong lan, cây cổ thụ ngàn tuổi,.. Các nhà khoa học, các tổ chức bảo tồn thiên nhiên, sinh viên học sinh và du khách bốn phương đã tìm thấy ở đây nhiều kiến thức, bài học lý thú và những cảm giác hiếm có, khó quên.

8. LÀNG TRE VIỆT

du lich 2-9-2019 (6).jpg
Khu nghỉ dưỡng Làng Tre Việt nằm ở vị trí thuận tiện, cách Thành phố Hồ Chí Minh 15 km về bến phà Cát Lái Đồng Nai, được biết đến là khu nghỉ dưỡng với thiết kế như mô hình thu nhỏ của sông nước Nam Bộ và lối kiến trúc hoàn toàn từ cây tre mang niềm tin và ý nghĩa tự hào về “Tre Việt”. Lối đi vào rợp mát dưới bóng tre làng giúp du khách cảm nhận được bầu không khí trong lành, thoáng mát khác xa với đô thị ồn ào, náo nhiệt.

Nơi đây có các hoạt động độc đáo hấp dẫn như chèo thuyền Kayak, chèo thuyền thúng, xe đạp kiểu Mỹ, xe đạp nước,… địa điểm nàyrất phù hợp cho các hoạt động của team building để thử thách bản thân và nâng cao tinh thần đồng đội. Ngoài ra, vào dịp cuối tuần nơi đây còn có món buffet với 49 món ăn truyền thống dân dã ngon miệng, được trình bày bắt mắt.

Với không gian tuyệt đẹp của một làng quê ven sông mộc mạc chân chất, KDL Làng Tre Việt hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ vô cùng ý nghĩa với những trải nghiệm mới lạ về không gian sinh thái mới mẻ ở Việt Nam để cân bằng lại cuộc sống sau những guồng quay của học tập và công việc.

9. THÁC GIANG ĐIỀN

2-17.jpg
Với khung cảnh thiên nhiên xanh tươi, không gian thoáng mát được bao bọc bởi hệ thống cây xanh tươi tốt, tạo cho du khách cảm giác hòa mình với thiên nhiên. Khu du lịch sinh thái Giang Điền đang được xem là điểm du lịch sinh thái, dã ngoại lý tưởng dành cho du khách. Tọa lạc tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 50km, đây được ví là “Đà Lạt của miền Đông”.

Thác Giang Điền đẹp, có độ cao hơn 17m, có hai lòng hồ với sức chứa khoảng 2000 khách. Thác được hợp thành bởi 3 dòng thác: thách Chàng, thác Nàng và thác chính Giang Điền. Dọc theo bờ thác, là những tảng đá với nhiều kích thước chồng chéo lên nhau bên những hàng cây bằng lăng tím. Và pha chút đó là sự lãng mạn bên cầu treo Mimosa nổi lên giữa cánh đồng cỏ xanh um sẽ đưa du khách từ khu vực thác chính sang khu vực thác Đôi với dòng nước mát lạnh trong veo.

Đến với Giang Điền du khách có thể dạo chơi tận hưởng không khí trong lành trên chiếc xe đạp đôi, tản bộ trên những con đường lát đá bên những hàng cây xanh tươi mát hay chọn lựa những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị như: tắm thác, cắm trại, liên hoan, teambuiding…tham quan khu vườn mùa đông, hồ Tuyền Lâm, vườn hoa cẩm tú cầu, công viên tình yêu, cánh đồng chong chóng, đồi chổi bay…

Bên cạnh đó, khu du lịch Giang Điền còn đảm bảo được những dịch vụ tối ưu, giúp du khách có được kỳ nghỉ trọn vẹn bên gia đình và bạn bè như: khu nghỉ dưỡng thoáng mát, hòa với thiên nhiên với những bungalow dã ngoại trên những cánh đồng cỏ xanh mướt, hay một không gian ẩm thực với những món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách từ cách chế biến cho đến cách trình bày món ăn bắt mắt. Có 3 nhà hàng trong khuôn viên khu du lịch cho du khách lựa chọn đó là nhà hàng Hoa Sứ, nhà hàng Hoàng Yến và nhà hàng Phương Sơn.

10. VƯỜN TRÁI CÂY LONG KHÁNH

9-vườn-trái-cây-gần-xịt-Sài-Gòn-ivivu-8.jpg
Thành phố Long Khánh được nhiều người biết đến với vựa trái cây lớn nhất của vùng Đông Nam Bộ. Chính vì vậy mà nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách tới tham quan và thưởng thức trái cây.

Điều thú vị trong chuyến du lịch miệt vườn thứ thiệt đó là đi trong những con đường làng rợp bóng cây xanh, ngắm nhìn những vườn cây chôm chôm chín đỏ xà xuống cạnh đường và ngửi được mùi sầu riêng thơm nồng quyến rũ thoảng bay. Vào các vườn cây Long Khánh, khách du lịch mới thấy một không gian trong lành yên tỉnh, ngắm nhìn trực tiếp cây trái trĩu cành nổi tiềng của vùng đất đỏ bazan. Điều thú vị nhất, có lẽ chỉ có ở Long Khánh, khi đi du lịch vườn mới được trèo lên cây hái quả để chủ vườn cân bán và ăn tại chỗ thoải mái. Khi cầm ra xe những chùm chôm chôm chín đỏ mới thấy hết cái cảm giác vui vui khi thăm vườn cây ăn quả. Đặc biệt khác các nơi, du khách có thể mua nguyên cả cây để ăn ngay tại chổ, nếu ăn không hết thì chủ vườn sẽ hái hết số trái còn lại cho khách mang về. Ngoài ra có loại hình bao bụng cho du khách ăn đến chán chê với giá cả phải chăng. Giá bao bụng sẽ thay đổi theo loại trái cây và giá cả thị trường lúc ấy.

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km, thuận tiện đường giao thông nên đây là địa điểm lý tưởng cho du khách khám phá vùng đất Long Khánh.

11. KHU DU LỊCH NÚI CHỨA CHAN

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-26-e1479621124170.jpg
Khu du lịch núi Chứa Chan cách trung tâm huyện 6 km, trên đường đi đến khu du lịch, du khách đi qua các vườn điều, vườn cây ăn trái và thưởng thức  phong cảnh rừng núi và sau đó bắt đầu leo núi với những bậc thang đá để đến chùa Bửu Quang huyền bí (hay còn gọi là chùa Gia Lao), hang hầm Hinh là khu di tích lịch sử của thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ), cây đa 3 gốc  thần bí  bên cạnh dòng suối Tiên và các phong cảnh hữu tình và hùng vĩ của núi rừng. Hoặc du khách có thể đi bằng cáp treo.

Núi chứa Chan bắt nguồn từ tiếng Chăm là Chơk Chăn (có nghĩa là núi non) hay có tên gọi khác là núi Gia Ray, Gia Lào. Đây là ngọn núi cao thứ 2 cùng vùng Nam Bộ với độ cao 800m so với mực nước biển. Khi leo lên tới nơi, du khách được hòa mình với thiên nhiên mát lành hay chỉ là cảm xúc vỡ òa vui sướng khi chinh phục được đỉnh núi. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, địa điểm này hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những bức ảnh đẹp nhất.​

                                                                                                                                                                         Thu Hoài - QLVHTTDL