• image01
  • image01
  • image01
  • image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ QUÁ TRÌNH THAY ĐỔI TỔNG THỂ VÀ TOÀN DIỆN CỦA CÁ NHÂN, TỔ CHỨC VỀ CÁCH SỐNG, CÁCH LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT DỰA TRÊN CÁC CÔNG NGHỆ SỐ *

CHUYỂN ĐỔI SỐ

Nộp hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch qua mạng internet

Vừa qua, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có thông báo số 101/TB-SVHTTDL, về việc thực hiện tiếp nhận, thu phí và trả trực tiếp (qua mạng), đến các doanh nghiệp về việc thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến về lĩnh vực thông báo sản phẩm quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật, cấp thẻ HDV du lịch...

​        Nhằm giúp cho người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với một số thủ tục hành chính thông dụng. 

hướng dẫn người dan thưc hiện TTHC.jpg
Hướng dẫn người dân thực hiện TTHC trực tuyến
        

         Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho phép người dân, doanh nghiệp tải về các mẫu văn bản, khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu và gửi trực tuyến đến Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đồng thời thanh toán trực tuyến lệ phí (nếu có). Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến, hoặc gửi qua đường bưu điện đến người sử dụng.

thu lệ phí các thủ tục hành chính.jpg

        Người dân, doanh nghiệp scan chụp hồ sơ đăng ký thủ tục hành chính và nộp trực tuyến tại trang web svhttdl.dongnai.gov.vn, thanh toán trực tuyến và nhận kết quả trực tuyến qua địa chỉ email. Hiện  nay, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai đang triển khai 8 thủ tục hành chính theo dịch vụ công trực tuyến, bao gồm:

1. Cấp phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, thời trang tại địa phương

2. Thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang

3. Tiếp nhận hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo trên băng rôn, bảng quảng cáo;

4. Tiếp nhận thông báo tổ chức đoàn người quảng cáo

5. Cấp thẻ HDV du lịch quốc tế

6. Cấp thẻ HDV du lịch nội địa

7. Cấp đổi thẻ HDV du lịch quốc tế và nội địa

8. Cấp lại thẻ HDV du lịch.

giao diện thực hiện dịch vụ công trên diện thoại 2.jpg
Giao diện thực hiện dịch vụ công trên diện thoại
        

        Về cách thức nộp hồ sơ truy cập vào trang web của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch svhttdl.dongnai.gov.vn , chọn mục "Nộp hồ sơ qua mạng" và chọn các thủ tục trên thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch. Điền đầy đủ các biểu mẫu, tải các thành phần hồ sơ đã scan theo quy định và nộp hồ sơ. Trường hợp hồ sơ thủ tục phát sinh phí, lệ phí, thì doanh nghiệp hoặc người dân có thể nộp trực tiếp tại quầy thu phí tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai hoặc chuyển khoản qua số TK: 128000032866 - Ngân hàng Công thương Chi nhánh Đồng Nai (Chủ TK: Bưu điện tỉnh Đồng Nai).

        Khi nhận kết quả, doanh nghiệp, người dân có thể nhận kết quả dạng điện tử (có chữ ký số xác thực của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch) qua email (đảm bảo tính pháp lý của hồ sơ). Hoặc doanh nghiệp, người dân có thể đăng ký chuyển phát kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích. Gọi (0251)1022 để đăng ký dịch vụ. Hoặc nhận trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai (lầu 6, toà nhà Sonadezi, P. An Bình).

tư vấn hỗ trợ doianh nghiệp.jpg

       Đối với thủ tục quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật sau khi hồ sơ đã được tiếp nhận, xử lý và có thông báo trả kết quả qua tin nhắn điện thoại và địa chỉ mail đã được đăng ký của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân; Sở VHTTDL sẽ thực hiện trả kết quả thông qua địa chỉ mail: http://mail.dongnai.gov.vn (mail công vụ của Sở). Việc trả kết quả qua mail công vụ của Sở VHTTDL vẫn đảm bảo tính pháp lý của kết quả thủ tục hành chính. Ngoài ra, kết quả thủ tục hành chính bằng bản giấy sẽ được trả thêm qua bưu điện nếu doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có yêu cầu.

      Việc triển khai nộp hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính ngành Văn hoá, thể thao và du lịch qua mạng internet, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và hướng đến một nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, tạo điều  kiện thuận lợi nhất trong việc thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa,  Thể thao và Du lịch./.

Trọng Thể